- Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/2.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đêm qua (12/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6. Phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa và mưa nhỏ.

Ngày hôm nay (13/2), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. 

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7 – 8; biển động. Phía bắc khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9; biển động.

Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/2. 

{keywords}
Băng giá bám trên các đám cỏ dọc các triền núi huyện Mèo Vạc

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kèm theo mưa phùn nên trong suốt 3 ngày (từ 11 – 13/2) trên địa bàn huyện Mèo Vạc, Hà Giang, đã xuất hiện băng giá cục bộ vào sáng sớm ở một số xã như: Thượng Phùng, Xín Cái và Lũng Pù.

Vào 7 giờ sáng 13/2, nhiệt độ tại xã Xín Cái là 0 độ C, xã Lũng Pù là 10 độ C, tại trung tâm thị trấn Mèo Vạc, nhiệt độ trung bình là 4 độ C. Thời tiết giá buốt và gió thổi tương đối mạnh nên chưa có hiện tượng tuyết rơi.

Theo anh Đỗ Viết Thành, Chủ tịch UBND xã Lũng Pù, các hộ gia đình ở đây đều chủ động quây kín chuồng trại, không thả rông nên đàn gia súc của xã được bảo vệ tốt.

Ngoài ra, hiện nay các đơn vị trường học vẫn trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe học sinh.

{keywords}
Hình ảnh băng tuyết tuyệt đẹp tại Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Hôm nay (13/2) ở vùng núi cao của huyện Sa Pa, Lào Cai cũng xuất hiện sương mù dày đặc. Tại khu vực núi xẻ  (thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên) ở độ cao 2000 m, nhiệt độ xuống rất thấp khoảng 1 độ C. 

Tuy chưa xuất hiện băng tuyết, nhưng sương mù dày đặc đọng trên lá cây, nước chảy thành dòng. Nếu tình trạng này kéo dài có thể sẽ đóng thành băng lớp mỏng trên cây cối.

Những ngày qua, nhiệt độ tại đỉnh núi Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) cũng đã xuống tới -1 độ C. 

Những hàng cây tuyết phủ trắng xóa, kết đông lại thành băng lung linh như pha lê thu hút rất nhiều nhóm du khách có mặt tại đỉnh núi Mẫu Sơn để chiêm ngưỡng những hình ảnh kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.

N. Trang - Quỳnh Lưu