- Hai vợ chồng vẫn đang được cấp cứu trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 3 thi thể của 3 bà cháu chưa được khâm liệm, nằm xoãi ra nền nhà trước sự xót thương của bà con xóm làng.

Sưởi ấm bằng than, 3 bà cháu tử vong

Theo anh trai anh Hùng, do mấy ngày nay trời bỗng rét buốt, vào đêm 13/2, gia đình anh Hùng đã mang lò than vào nhà để sưởi ấm thì bị ngạt khí.

Sáng ngày 14/2, thông tin gia đình anh Lê Văn Hùng (27 tuổi, trú thôn Xuân Nguyên, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) có 3 người bị chết, hai người nguy kịch do mang bếp than vào nhà sưởi ấm đã lan nhanh.

Bà con lối xóm đều thương xót trước thảm nạn của gia đình nghèo này.

{keywords}
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng

 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân địa phương đã lập ngay một thùng quỹ trước cửa nhà anh Hùng với dòng chữ “Ủng hộ đau thương”.

Bà Nguyễn Thị Thanh (hàng xóm) cho biết, gia đình anh Hùng thuộc diện hộ nghèo của xã. Vợ chồng anh Hùng sống rất tốt, chan hòa với hàng xóm.

Vì quý gia đình nhà anh chị Hùng nên hàng ngày hàng xóm vẫn đến chơi, qua lại thường xuyên.

“Anh Hùng ở nhà làm nông nghiệp, chị Nguyễn Thị Thái (vợ anh Hùng) hiện đang làm công ty may. Hai vợ chồng tích cóp mãi mới xây được cái nhà ống cấp 4 để cho con cái ở. Vậy mà chúng nó chưa ở được bao lâu đã mãi mãi ra đi”, bà Thanh nói.

Chiều cùng ngày, thi thể 3 bà cháu (bà Nguyễn Thị Lự, 51 tuổi, mẹ anh Hùng) và con anh Hùng là Lê Văn Dũng (5 tuổi), Lê Văn Tâm (2 tuổi) vẫn chưa được khâm liệm.

Cả ba bà cháu đang được đắp chiếc chăn bông trắng toát giữa nền nhà khiến cho người dân đến chia buồn không thể cầm được nước mắt.

Được biết, bố anh Hùng là ông Lê Văn Thoan mới chết cách đây được khoảng 50 ngày trong một vụ tai nạn.

“Khổ thân gia đình anh Hùng quá, vừa mất bố xong đến nay lại mất thêm cả hai đứa con thơ và người mẹ. Không biết rồi anh chị có qua nổi nỗi đau này hay không”, bà Thanh chia sẻ.

Bà Thanh cũng cho biết thêm, nếu không có người em trai anh Hùng đập cửa xông vào kịp thời thì chắc vợ chồng anh Hùng - chị Thái cũng đã chết do ngạt khí than như 3 bà cháu.

{keywords}

Thi thể 3 bà cháu chết do ngạt khí than

 

Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, song hiện sức khỏe của hai vợ chồng anh Hùng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo anh Lê Văn Hưng (em trai của anh Hùng), chiều tối hôm qua (tức tối 13/2) anh vẫn còn sang nhà anh Hùng chơi và thăm cháu Tâm bị ốm.

“Vì thấy cháu ốm, trời lại lạnh buốt, sợ cháu không ngủ được nên bà nội cháu đã mang than củi sang để sưởi ấm cho cháu. Thấy cháu vẫn cứ khóc suốt, bà nội còn về lấy cả cây dứa dại để đánh vía cho cháu, sau đó bà ngủ lại đây luôn thì xảy ra chuyện”, anh Hưng kể lại.

Theo anh Hưng, 3 bà cháu chết là do ngộ độc khí than.

Những người dân ở đây cho biết, mấy ngày hôm nay trời lạnh, nhiều nhà có con nhỏ hoặc người già cũng mang chậu than, hay lò than vào nhà sưởi ấm. Nhưng không hiểu vì sao gia đình anh Hùng lại bị thảm thương như vậy.

Chiều cùng ngày, hàng xóm mỗi lúc đến chia buồn một đông. Họ còn kêu gọi cùng nhau quyên góp, ủng hộ cho gia đình anh Hùng qua giai đoạn khó khăn, đau thương này.

{keywords}

Người dân lập quỹ ủng hộ gia đình anh Hùng

 

Được biết, sau khi xảy ra sự việc các cấp chính quyền xã, huyện đã đến chia buồn cùng gia đình. UBND xã kêu gọi các cấp chính quyền địa phương, của ít lòng nhiều ủng hộ tới gia đình anh Hùng trong lúc khó khăn.

Đến chiều 14/2, cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi đối với ba nạn nhân nêu trên. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lê Anh