- Sau Tết Nguyên Đán người dân TPHCM đổ xô đi đổi giấy phép lái xe (từ thẻ giấy sang thẻ nhựa) gây nên tình trạng quá tải tại các điểm đổi giấy phép thuộc Sở GTVT.

Sáng 17/2, hàng trăm người đã đến điểm cấp đổi giấy phép lái xe 252 Lý Chính Thắng, quận 3, TP.HCM để làm thủ tục cấp đổi GPLX.

Các vị trí như ghế ngồi chờ, cầu thang đều chật kín người, khu vực khám sức khỏe, bàn hướng dẫn thậm chí không còn chỗ trống.

Tại đây, ngoài số ít đổi GPLX hết hạn, phần lớn đều đổi sang loại thẻ nhựa.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do trước và sau Tết thời gian nghỉ khá dài, công việc dồn ứ… nên lượng người đổ xô đi đổi GPLX thời điểm hiện tại là điều không tránh khỏi.

Để tránh gây phiền hà và giải quyết kịp thời nhu cầu của người dân, từ ngày 14/2, các địa điểm đổi GPLX triển khai mỗi ngày làm thêm 2 giờ, nhân viên giải quyết hết hồ sơ mới về.

Theo Tổng cục Đường bộ, từ ngày 1/3 sẽ thực hiện lộ trình đổi 32 triệu GPLX mô tô và ô tô bằng thẻ giấy sang loại thẻ nhựa.

Hiện cả nước đã cấp 34 triệu GPLX (gồm 2 triệu GPLX ô tô và 32 triệu GPLX mô tô), trong đó đã cấp 2 triệu GPLX bằng thẻ nhựa.

Trương Khởi