- Thời tiết tại miền Bắc đang ấm dần lên, nhưng hình thái mưa phùn, ẩm ướt vẫn sẽ tiếp tục đến hết tuần.

Trong suốt 2 tuần qua, khu vực miền Bắc ngập chìm trong mưa phùn, sương mù và ẩm ướt, độ ẩm không khí luôn duy trì ở mức 95-99%, gây trở ngại lớn cho giao thông và sinh hoạt.

Điều kiện thời tiết này cũng là môi trường lý tưởng để vi sinh vật, nấm, vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh khiến trẻ em dễ mắc phải các bệnh đường hô hấp.

{keywords}
Miền Bắc sẽ tiếp tục duy trì mưa phùn, sương mù và ẩm ướt đến hết tuần. Ảnh minh họa

Sang ngày 28/2, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, toàn bộ khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Dự báo, hình thái thời tiết này sẽ kéo dài đến hết tuần, sau đó trời sẽ hửng nắng dần.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày 28/2 tại Hà Nội phổ biến ở mức 22-25 độ C và sẽ tăng lên đến 26 độ C vào ngày mai (1/3). Trời chỉ còn rét nhẹ về đêm và sáng sớm.

Cũng trong ngày 28/2, một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ, nhiệt độ còn vượt qua ngưỡng 31 độ C, như Mường Tè (Lai Châu) và Mường Lay (Điện Biên) đạt mức 31,5 độ C, sông Mã (Sơn La) trên 32,2 độ C, Mường La (Sơn La) cao nhất 32,6 độ C.

Tại khu vực miền Trung, một vài nơi có mưa nhỏ, sáng sớm có sương mù, ngày nắng, nhiệt độ ban ngày 23-26 độ, có nơi 27-29 độ C.

Trong khi đó tại Nam Bộ đang diễn ra tình trạng nắng nóng. Tại TP.HCM, nhiệt độ là 34-35 độ C, riêng khu vực miền Đông trên 35 độ C.

Tuy nhiên nhiệt độ về đêm tại khu vực này lại xuống thấp ở mức 21-24 độ C. Dự báo biên độ nhiệt này sẽ tiếp tục duy trì trong 2-3 ngày tới.

Khánh Hòa