– Mưa phùn tiếp diễn và độ ẩm cao sẽ tiếp diễn tại Hà Nội cũng như các tỉnh Đông Bắc Bộ trong những ngày tới. Nhiệt độ tại khu vực này cũng tăng cao lên mức 23-25 độ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết trong những ngày tới, thời tiết miền Bắc tiếp tục có mưa phùn nhỏ, sương mù nhiều.

{keywords}

Hà Nội tiếp tục mưa phùn, nồm ẩm trong những ngày tới (Ảnh: C.Q)

Tại khu vực phía Tây Bắc Bộ, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, gió nhẹ, nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ, cao nhất từ 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc từ 31-34 độ.

Tại khu vực Hà Nội, nhiệt độ khá cao (mức cao nhất trong ngày từ 23-25 độ, thấp nhất 19-20 độ), độ ẩm lớn (97%). Trong 3 ngày tới, thời tiết tại Hà Nội tiếp tục duy trì trạng thái sáng và đêm có mưa phùn, sương mù, trời nồm ẩm ướt.

Toàn khu vực Đông Bắc Bộ cùng chung diễn biến thời tiết này. Thậm chí thời tiết nồm ẩm, ấm nóng và mưa phùn, sương mù còn “lan” đến khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Khu vực này hiện nhiều mây, phía bắc có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía nam có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi 28-30 độ; nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ.

Từ khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ là duy trì thời tiết thuận lợi với nắng ráo ấm áp, nhiệt độ vừa phải (cao nhất từ 30-33 độ).

Thời tiết nồm ẩm kéo dài như hiện nay tại Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ khiến sinh hoạt của người dân gặp nhiều phiền toái bởi nhà cửa, áo quần luôn ẩm ướt, nhiều đồ dùng bị mốc. Đặc biệt, các bác sỹ cảnh báo thời tiết này thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus phát triển gây bệnh cho trẻ em (và cả người lớn). Vì vậy, cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa, trường lớp sạch sẽ, khô thoáng.

Ngọc Anh