- Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy rất có thể là do chập điện trong lúc hai nhân viên điện lực thay đồng hồ điện cho người dân.

Vào lúc 9h ngày 3/3, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi gần như hoàn toàn cơ sở sản xuất nem, chả của gia đình anh Phan Văn Trung ở đường Thống Nhất, phường Ia Kring, TP.Pleiku.

Theo anh Trung, trước đó, hai nhân viên Công ty Điện lực Gia Lai đến thay đồng hồ điện theo định kỳ. Sau khi thay xong đồng hồ và dập cầu dao thì bất ngờ, đường điện trên trần nhà bốc khói.

Hai nhân viên điện lực đã tách dây, cắt cầu dao và yêu cầu gia đình gọi người sửa lại đường dây điện bị chạm trên.

{keywords}

Cơ sở sản xuất nem, chả của gia đình anh Phan Văn Trung cháy rụi.

Ngay khi hai nhân viên điện lực vừa đi khỏi, người dân sống gần đó phát hiện ngọn lửa bùng phát dữ dội trên trần nhà.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC - Công an tỉnh Gia Lai đã điều 4 xe cứu hỏa cùng 40 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Vì trần nhà được làm bằng gỗ nên ngọn lửa bùng cháy rất nhanh và thiêu rụi hoàn toàn căn nhà.

Theo nhận định của người dân và gia đình anh Trung, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy rất có thể là do chập điện trong lúc hai nhân viên điện lực thực hiện thay đồng hồ điện.

{keywords}

Vụ cháy xưởng gỗ thiệt hại 3 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê những thiệt hại ban đầu.

Đây là vụ hỏa hoạn thứ 3 ở TP Pleiku chỉ trong 5 ngày, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 27/2,  tại  Khu chế biến gỗ của DNTN Tấn Lâm trên đường Trường Chinh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku đã xảy ra cháy lớn tại lò sấy gỗ, thiệt hại 800 triệu đồng.

Ngày 1/3, một vụ hỏa hoạn khác đã xảy ra tại nhà máy chế biến gỗ thuộc Cty TNHH sản xuất thương mại - dịch vụ Việt Gia (P.Hội Phú, TP.Pleiku) đã thiêu rụi toàn bộ máy móc cùng các sản phẩm đồ gỗ đã được gia công, gây thiệt hại khoảng 3 tỉ đồng.

Tiến Thành