Theo tường trình của Thiếu úy Sơn, khi đuổi theo chiếc xe vi phạm ngày 5/3, anh đã “giơ gậy” trúng vào mặt anh Đông khiến anh này nhập viện.

Sau sự việc hai CSGT bị người dân vây quanh ở Đông Anh, Hà Nội,  Trung tá Nguyễn Ngọc Hải - Đội phó Đội CSGT số 6 cho biết, đã tạm đình chỉ công tác 2 CSGT là Nguyễn Thanh Sơn và Nguyễn Cao Quyền.

Theo Trung tá Hải, khoảng hơn 11h ngày 5/3, ông nhận được tin báo tổ công tác của Thiếu úy Nguyễn Thanh Sơn và Thượng sĩ Nguyễn Cao Quyền được giao nhiệm vụ tuần tra kiểm soát khu vực Bắc Thăng Long- Nội bài đã “va chạm” với một nam thanh niên, khiến người này bị thương.

{keywords}
Hình ảnh CSGT bị dân bao vây.

Khi đến nơi, ông Hải thấy người dân tập trung rất đông quanh hai chiến sĩ. Ông đã nhờ lực lượng cảnh sát 113 can thiệp và đưa những người liên quan về công an huyện Đông Anh làm việc.

Tại CA huyện Đông Anh, hai chiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn và Nguyễn Cao Quyền báo cáo, vào khoảng thời gian nói trên, khi đang tuần tra kiểm soát tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đến đoạn cầu vượt Kim Chung, Tổ công tác phát hiện xe máy do lái xe Nguyễn Năng Đông (21 tuổi, thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) vi phạm luật giao thông đường bộ, lỗi đi sai làn đường.

Thiếu úy Sơn ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, nhưng anh Đông không chấp hành hiệu lệnh, bỏ chạy. Lúc này, Thiếu úy Sơn giơ gậy để giữ xe lại thì trúng vào mặt, mũi và mắt anh Đông, khiến anh Đông bị ngã. Trung tá Hải cho biết, hiện chưa thấy chiến sĩ Sơn mang chiếc gậy về cơ quan và cũng không biết tung tích chiếc gậy ở đâu.

Lãnh đạo CSGT Đội 6 cũng nói thêm: “Hiện hai chiến sĩ này bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra, khi nào có kết luận cuối cùng từ cơ quan CSĐT CA huyện Đông Anh thì Đội CSGT số 6 mới báo cáo lên Phòng CSGT CA TP Hà Nội để có hình thức xử lý”.

(Theo Zing.vn)