- Sáng 8/3, Bác sĩ bệnh viện tỉnh Ninh Thuận - Khoa hồi sức cho biết, bà Nguyệt bị vết cắt ngay cổ, đứt thanh quản và nhiều mạch máu ở chân trái.

Trước đó, vào đêm 6/3, khoảng 2 giờ sáng người ở khu tập thể trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận (thuộc khu phố 5, phường Phước Mỹ, Tp Phan Rang - Tháp Chàm) nghe tiếng động bất thường va đập trong nhà bà Phan Thị Nguyệt (50 tuổi).

{keywords}

Chữ viết của bà Nguyệt trao đổi với ông Lâm chồng bà.

Nhiều người chạy đến thì nghe tiếng kêu rên, khi họ đạp cửa xông vào thì thấy bà Nguyệt đang nằm trên vũng máu, ở cổ có vết cắt sâu.

Theo lời kể của người hàng xóm, khu nhà tập thể có khoảng 10 căn hộ dành cho cán bộ, giảng viên của trường nhưng rất vắng người vì họ hay phải đi công tác.

Vợ chồng bà Nguyệt ở phía sau khuôn viên của khu tập thể. Bà Nguyệt là kiểm sát viên phụ trách theo dõi thi hành án dân sự, cả hai vợ chồng vừa nghỉ hưu.

Lúc xảy ra vụ việc mọi người chỉ kịp đưa bà Nguyệt đi cấp cứu và báo cơ quan công an. Hiện trường thu được là một con dao Thái Lan còn vấy máu, tài sản không bị mất.

Đêm đó chỉ có một mình bà Nguyệt ở nhà, chồng là ông Đinh Gia Lâm, nguyên trưởng khoa luật của Trường chính trị tỉnh Ninh Thuận đã đi công việc gia đình ở Đắk Lắk.

Sáng 8/3, các bác sĩ bệnh viện tỉnh Ninh Thuận cho biết, tình trạng sức khỏe bà Nguyệt đã qua cơn nguy kịch nhưng chưa nói được, bà Nguyệt chỉ ghi ra giấy.

Những người hàng xóm bàn tán, hai vợ chồng bà Nguyệt sau nghỉ hưu ông Lâm thường có công việc gia đình nên vắng nhà, cũng có thể bà Nguyệt ở nhà một mình buồn phiền vì chuyện riêng tư gia cảnh nên làm điều không hay này.

Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Võ Tấn