- Đám cháy xảy ra vào lúc 12g ngày 8/3 đã thiêu rụi kho vải vụn của Tổng công ty dệt may Gia Định, số 86 đường Phan Văn Trị (P.11 Q. Bình Thạnh, TP.HCM).

Tại hiện trường, nhân chứng Huỳnh Thị Thanh Hạ (51 tuổi) thuật lại : “Tôi đứng bên kia đường Phạm Văn Đồng nhìn về phía cuối của Tổng công ty dệt may Gia Định phát hiện khói bốc lên cao cuồn cuộn. Là dân địa phương, biết nơi này đã từng nhiều lần phát cháy, tôi tức tốc chạy về phía cổng báo cho bảo vệ đồng thời báo cho lực lượng PCCC".

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra cháy
{keywords}
Lửa đã được dập tắt nhưng khói từ các đống vải vụn tiếp tục bốc lên.

Sau 30 phút sau nhân viên của Tổng công ty mới có mặt, dùng bình CO2 dập lửa nhưng lúc này lửa ngọn đã bùng lên dữ dội. Cánh cửa tôn của nhà kho đỏ rực vì sức nóng.

Phòng CSPCCC quận Gò Vấp đã huy động 4 xe chữa cháy đến hiện trường. Cửa được phá tung và đập vỡ một mảng tường để các chiến sĩ chữa cháy tiếp cận đám cháy. Bên trong, diện tích hơn 100m2 của nhà kho ngập tràn lửa.

Sau hơn 20 phút chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được không chế nhưng khói từ các đống vải vụn vẫn tiếp tục bốc lên. Các chiến sĩ chữa cháy tiếp tục bới từng đống vải để dập tắt hoàn toàn.

Được biết, kho vải vụn này nằm ở cuối Tổng công ty dệt may Gia Định, cách cổng chính hơn 100m và không có người trông coi…

Trần Chánh Nghĩa