- Gia đình nạn nhân cung cấp cho công an nhiều chứng cứ, chứng tỏ nam sinh bị bắt cóc đòi tiền chuộc. Sau đó vì 1 số lý do, nhóm bắt cóc đã sát hại nam sinh này rồi phi tang xác xuống sông.

Xác định tung tích thi thể trôi sông

Liên quan đến vụ “nghi án nam sinh bị giết, vứt xác trôi sông” như VietNamNet đã thông tin, trong diễn biến mới nhất, công an TP.HCM xác nhận, đã xác định được danh tính của thi thể được tìm thấy trưa 4/3.

Nạn nhận là Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ Q.Bình Tân), hiện là học viên của Trung tâm GDTX Q.6, TP.HCM.

{keywords}
Logo trường THPT Ngô Gia Tự in trên áo của thi thể được tìm thấy

Đáng nói, cơ quan công an đang điều tra theo nghi vấn Đạt bị những kẻ bắt cóc sát hại, khi chúng biết gia đình đã trình báo công an việc Đạt bị bắt giữ và đòi tiền chuộc.

Theo đó, trưa 4/3, một thi thể được tìm thấy ở sông Sài Gòn, đoạn qua cầu Cảng, P.Tân Thuận Đông. Q.7. Lúc này thi thể đang phân huỷ không nhận dạng được, nhưng mặc áo sơ mi trắng có logo trường THPT Ngô Gia Tự, đeo dây chuyền màu đen có mặt là hình phật Di Lặc màu xanh ngọc…Sau đó công an TP.HCM đã phát đi thông báo truy tìm tung tích nạn nhân.

Ít ngày sau, ông Lưu Nguyên (SN 1970, ngụ Q.Bình Tân) đến liên hệ cơ quan công an vì con ông, là Lưu Vĩnh Đạt mất tích từ ngày 26/2. Căn cứ kết quả giám định AND, công an xác định thi thể được tìm thấy chính là Lưu Vĩnh Đạt…

Bước đầu gia đình khai báo, đêm 26/2 Đạt đi học tại trung tâm GDTX Q.6, nhưng đến 22h đêm không thấy về. Khi mẹ cháu gọi điện thoại thì một người lạ nghe máy thông báo, Đạt đang đi chơi cùng lớp ở Q.Bình Thạnh, hiện đã ra ngoài và lát nữa sẽ liên lạc lại.

Sau đó không thấy Đạt gọi điện, gia đình nỗ lực gọi nhiều lần, ĐTDĐ của Đạt có đổ chuông nhưng không ai nghe máy. Đến 2h sáng 27/2 thì ĐTDĐ không liên lạc được.

Khoảng 6h sáng cùng ngày, gia đình gọi vào số máy của Đạt thì có giọng người đàn ông thông báo, đã bắt cóc Đạt, gia đình phải chuẩn bị tiền chuộc, không được báo công an. Sau khi cúp máy, gia đình gọi lại thì số điện thoạt trên đã tắt máy.

Những cuộc ngã giá đòi tiền chuộc

Một lúc sau, từ số máy ĐTDĐ của Đạt nhắn về cho người mẹ một số tin nhắn có nội dung, gia đình phải chuẩn bị 500 triệu đồng trong vòng 12 tiếng, phải suy nghĩ trước khi làm điều gì dại dột… Do hoảng sợ, gia đình đã trình báo công an địa phương.

Khoảng 22h cùng ngày, có thêm tin nhắn từ số máy của Đạt gửi tới gia đình với nội dung: “Tối nay, đúng 1h mang theo 500 triệu đến ngã tư Hàng Xanh. Con ông bà sẽ được thả tự do. Nên suy nghĩ lại nếu muốn báo công an”.

{keywords}
Sợi dây chuyền trên cổ nạn nhân

Một mặt trình báo công an địa phương, mặt khác gia đình năn nỉ những người lạ mặt được cho là đang khống chế Đạt, vin lý do là cần thời gian chuẩn bị tiền.

Lúc này đối tượng lạ mặt nâng mức giá tiền chuộc là 600 triệu đồng. Đồng thời chúng cảnh báo, nếu càng kéo dài thì mức tiền chuộc càng tăng lên, Đạt sẽ chịu hậu quả nếu gia đình tiếp tục mặc cả. Việc thương lượng giữa gia đình Đạt và những người lạ diễn ra trong thời gian khá dài.

Được biết ngày 3/3, gia đình Đạt nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung, Đạt dựng lên màn kịch để…làm tiền ra đình, vì sợ gia đình báo công an nên sẽ đi xa và xin lỗi cha mẹ…

Sau đó vợ chồng ông Nguyên đã liên tục liên lạc gọi điện nhưng không thành, và có nhắn tin yêu cầu Đạt về nhà, mọi chuyện sẽ được tha thứ… nhưng không có sự hồi âm nào. Sau đó một ngày thi thể của Đạt được tìm thấy như đã đề cập.

Theo ông Nguyên, từ những gì xảy ra, gia đình tình nghi Đạt bị những đối tượng lạ mặt bắt cóc. Khi chưa đòi được tiền chuộc và quan ngại gia đình trình báo công an, chúng đã sát hại Đạt rồi phi tang xác xuống sông.

Hiện gia đình ông Nguyên đã cung cấp một số chứng cứ cho cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Đàm Đệ