- Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định tại cuộc gặp các phóng viên báo chí trong và ngoài nước, sau chuyến thị sát kiểm tra công tác cứu nạn, cứu hộ trên biển bằng thủy phi cơ trở về.


19h10 tại hội trường Trung Tâm kiểm soát không lưu Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, trong ngày hôm nay (10/3), Sở chỉ huy tiền phương tập trung mọi liên lạc không quân, hải quân và các lực lượng để xác lập phương án chỉ huy cứu nạn.

Đến nay, không quân đã huy động máy bay chuyên cơ, hải quân đã điều 4 tàu, trong đó có 2 tàu của cảnh sát biển, 2 tàu của hàng hải ra hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm.

Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có một tín hiệu tích cực nào. Một máy bay Singapore phát hiện một vật nghi ngờ nhưng khi vớt lên thì không phải mảnh vỡ của máy bay.

Ông Tiêu cho biết thêm, vào ngày mai (11/3), Sở chỉ huy tiền phương sẽ tập trung nhiều lực lượng với qui mô lớn hơn để triển khai tìm kiếm. Công việc này sẽ tiếp tục cho đến khi nào xác định không còn khả năng tìm kiếm.

Trả lời câu hỏi của báo chí, ông Tiêu cho biết, hiện nay đã cấp phép cho các nước Malaysia, Singapore, Mỹ, Trung Quốc tham gia tìm kiếm. Lực lượng của các nước này đã triển khai hoạt động với tổng số 34 máy bay và 40 tàu các loại.

Về nguồn tin của Hồng Kông phát hiện nhiều vật lạ trên vùng biển Vũng Tàu, ông Tiêu cho biết, máy bay khó có thể bay vào khu vực đó, do vậy thông tin cần được kiểm tra lại.

Cũng theo Thứ trưởng Tiêu, một đường dây cung cấp thông tin sẽ được thiết lập từ ngày mai (11/3) để hàng ngày sẽ cung cấp thông tin 2 lần cho báo chí.

Trần Chánh Nghĩa - Trương Khởi