- Để vừa có tiền ăn chơi vừa có ma túy sử dụng, con nghiện đất Cảng đã biến căn nhà của mình giữa trung tâm thành phố thành nơi trồng… cần sa.

Vườn trồng cần sa có diện tích gần 100 m2 đã bị Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) phát hiện vào tối 19/3, tại căn nhà 4 tầng của Đỗ Hải Nam, SN 1976, trú tại số 4/22/22 Miếu Hai Xã, Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân.

{keywords}

{keywords} 

Trên tầng 2 và 3 với diện tích gần 100m2 là khu vực Nam dành riêng để trồng, đóng gói cần sa, khép kín…

Trước đó qua công tác nắm tình hình, Đội CSĐTTP về Ma túy, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) phát hiện Đỗ Hải Nam là đối tượng nghiện mà túy và đã từng có 1 tiền án và 2 tiền sự, thường xuyên tụ tập cùng đồng bọn có biểu hiện tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Lực lượng Công an quận Lê Chân bất ngờ ập vào ngôi nhà 4 tầng của Nam.

Tại đây Nam đang cùng với Nguyễn Phi Trường, SN 1974, trú tại 2/242 Hạ Lý, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đang tiến hành “giao dịch” và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Quá trình khám xét khẩn cấp tại chỗ ở của Nam, công an đã thu giữ 8 túi nilon đựng ma túy đá; 1 hộp đựng cần sa khô, 1 túi đựng hạt giống cần sa và 1 lượng lớn cần sa khô, cần sa tưới, nhiều điếu cần sa, 1 cân tiểu ly điện tử cùng các dụng cụ để sử dụng ma túy đá, các vật dụng phục vụ cho hoạt động sấy, đóng gói cần sa và nhiều hung khí dao, tuýp sắt…

{keywords}

Đối tượng Đỗ Hải Nam

Đáng chú, trên tầng 2 và 3 với diện tích gần 100m2 là khu vực Nam dành riêng để trồng, đóng gói cần sa, khép kín…

Cơ quan công an đã phát hiện tại đây một vườn 23 cây cần sa được trồng trong chậu cảnh, trong đó 16 cây cao gần 1m và 7 cây cao từ 12 - 13cm.

Bước đầu Nam khai nhận đã vào mạng nghiên cứu công nghệ trồng cần sa của nước ngoài để trồng tại nhà mình vừa để phục vụ bản thân sử dụng và bán kiếm lời.

Đến thời điểm bị phát hiện bắt giữ, Nam đã thu hoạch được 1 lần.

Hiện công an quận Lê Chân đang tiếp tục điều tra mở rộng án.

Q.Minh