Yêu vợ của chú ruột nhưng không được đáp lại, Lê Hàn Văn Tâm bắt cóc cháu gái để ép buộc thím phải yêu mình. Hiện nay vẫn chưa ai tìm ra được tung tích của kẻ bắt cóc tống tình và cháu bé.

Ngày 24-3, Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục truy tìm đối tượng Lê Hàn Văn Tâm (thường gọi là Cả, SN 1994, ngụ ấp 2, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc).

Chị Sơn Thị Thu Hồng (SN 1988) như người mất hồn khi con của chị là Lê Hồng Hoa (SN 2010) bị Tâm bồng đi đâu không rõ từ đêm 21-3.

{keywords}

Chị Hồng buồn rầu vì con gái bị bắt cóc 3 ngày nay

Đến khoảng 0 giờ, Tâm đi bộ về nhà bà nội (nơi chị Hoa và cháu Hoa sống) để lấy xe máy và đồ dùng. Mọi người hỏi cháu Hoa đâu, Tâm nói không biết.

Ngay sau khi rời khỏi nhà, Tâm gọi điện thoại cho chị Hồng yêu cầu đi một mình ra rẫy để nói chuyện, nếu đi với nhiều người thì tính mạng cháu Hoa sẽ nguy hiểm.

Khi chị Hồng cùng anh và em trai đến điểm hẹn thì Tâm điện thoại chửi chị tại sao lại đem theo nhiều người, sau đó tắt máy. Sáng hôm sau, Tâm nhắn tin cho mẹ đến chòi rẫy của một người dân để lấy xe mang về. Chủ chòi rẫy cho biết tối hôm trước Tâm và cháu bé có đến xin ngủ nhờ vì lỡ đường nên cũng không nghi ngờ gì.

Sau khi bắt cóc cháu Hoa được hơn 1 ngày, một số người dân tại khu du lịch Bình Châu cho biết có thấy một thanh niên cõng cháu gái nhỏ đi xin thức ăn nước uống. Khi báo Công an thì thanh niên này đã đưa cháu bé chạy vào rừng.

Còn theo lời kể của bà Nguyễn Thị Đặng (bà nội của Tâm), tối 23-3, Tâm gọi điện về nhà yêu cầu gia đình cung cấp thức ăn, nước uống đặt tại địa điểm theo yêu cầu của Tâm, sau đó yêu cầu gia đình tắt hết điện để về lấy. Sự việc diễn ra lúc trời đã khuya nên gia đình không kịp báo cho Công an.

Đến sáng ngày 24-3, Tâm gọi điện cho chị Hồng đề nghị được gặp một lần cuối nhưng chưa cho biết địa chỉ, thời gian cụ thể.

{keywords}

Gia đình bà Đặng đang rất lo lắng cho số phận cháu gái

Theo Công an huyện Xuyên Mộc, gần 3 ngày qua, chính quyền và gia đình đã tổ chức truy lùng trong các khu vườn rẫy và những nơi có người dân phát hiện nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích của Tâm và cháu Hoa.

Ông Sơn Kha, cha của chị Hồng buồn rầu kể lại, cách đây một năm ông nghe tin Tâm có tình cảm với chị Hồng. Lúc đó chị Hồng đã là vợ của chú ruột Tâm là anh Lê Văn Triệu (cưới nhau được gần 7 năm).

Bất chấp điều đó, càng ngày Tâm càng thể hiện rõ thái độ muốn lấy bằng được chị Hồng làm vợ. Anh Triệu cũng biết thằng cháu trời đánh yêu vợ mình nhưng không nói gì.

{keywords}

Gia đình chị Hồng kể lại sự việc

Tâm đã hai lần đòi tự tử vì không được chị Hồng đáp ứng tình cảm. “Một lần nó đập đầu vào trụ điện còn một lần thì uống thuốc rầy đòi chết khiến cả gia đình phải đưa đi cấp cứu” - ông Kha kể.

Cũng từ việc này, anh Triệu và chị Hồng xảy ra xích mích nên cả hai đưa đơn ra tòa ly dị. Trong thời gian chờ tòa xử ly hôn, chị Hồng có bạn trai khác nên Tâm càng trở nên hung dữ.

Có lần chị Hồng ở nhà một mình, Tâm đã trói chị Hồng lại rồi đánh đập và hù dọa.

(Theo Người lao động)