- Ngày 24/3, TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của bà Vương Thị Kim Thành – nguyên Trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức – TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 7/3, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ‘Nhân bản xét nghiệm’ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức ra xét xử sơ thẩm.

9 bị cáo bị quy kết hai tội danh: “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

{keywords}

Các bị cáo vụ ‘Nhân bản xét nghiệm’ trong phiên tòa sơ thẩm

Được xác định là đối tượng đầu vụ, bà Vương Thị Kim Thành bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 12 tháng tù giam vì tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Trong đơn kháng cáo gửi TAND Tối cao, bà Vương Thị Kim Thành cho rằng, mức án 12 tháng tù giam mà HĐXX cấp sơ thẩm dành cho bà ta là quá nặng.

Nhận định của HĐXX cấp sơ thẩm trước đó cho rằng: Trong khoảng thời gian từ 1/8/2012 đến 31/5/2013, Vương Thị Kim Thành và các kỹ thuật viên khoa xét nghiệm đã thực hiện xét nghiệm huyết học không đúng quy định: Làm xét nghiệm huyết học một mẫu bệnh phẩm, sau đó in thành nhiều kết quả xét nghiệm huyết học rồi tự ký vào các phiếu xét nghiệm trả cho bệnh nhân và đưa vào hồ sơ thanh toán bảo hiểm y tế.

Cụ thể, các bị cáo này đã in khống 789 kết quả xét nghiệm huyết học, gây thiệt hại cho Bảo hiểm xã hội huyện Hoài Đức trên 16,5 triệu đồng.

Vương Kim Thành, Trưởng khoa xét nghiệm là người phải kiểm tra lại kết quả xét nghiệm trước khi trả kết quả cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, Thành đã không kiểm tra, để các nhân viên tự ý in khống kết quả xét nghiệm, bản thân cũng in khống 18 kết quả.

Bị cáo giữ vai trò chính trong vụ án, phạm tội nhiều lần nên cần thiết phải áp dụng hình phạt cách ly khỏi xã hội.

T.Nhung