- Thấy đối phương vẫn bình an sau loạt đạn, nhóm sát thủ tiếp tục huy động thêm lực lượng mang theo súng quay lại định lần nữa ra tay…

Sáng 25/3, cơ quan công an vừa cho biết thông tin về cuộc giao tranh xảy ra và đêm 19/3, trên sông Bạch Đằng - khu vực giáp ranh giữa xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên và cảng Đền Công, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Theo tài liệu điều tra, trong lúc tàu xi-măng trọng tải 30 tấn chở than của anh Vũ Đình Bách (SN 1983, ở thôn 6, xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên) đang neo đậu thì bị một nhóm đối tượng đi trên 1 chiếc tàu khác dùng súng bắn nhiều phát đạn hoa cải vào sườn ca-bin tàu rồi bỏ đi.

Hai trong số đối tượng tham gia nổ súng được xác định là Nguyễn Văn Tuyến (SN 1984) và Bùi Văn Trung (SN 1990, đều ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên).

Cả Tuyến và Trung đều là những đối tượng đã từng vi phạm pháp luật và tiếp tục có những biểu hiện hoạt động phạm pháp.

Lý lịch của chủ tàu Vũ Đình Bách cũng được dựng lên với 1 tiền án về tội Cướp tài sản, năm 2005 bị TAND TP xử phạt 5 năm tù.

Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng được xác định là do mâu thuẫn giữa nhóm của Tuyến với anh Bách trong việc thu mua vét than, tranh chấp địa bàn làm ăn.

Trưa ngày 20/3, trong lúc các lực lượng đang khẩn trương điều tra truy bắt thì các đối tượng lại tiếp tục huy động thêm lực lượng mang theo vũ khí đến nhà anh Bách lần nữa ra tay rằn mặt đối phương.

Khi phát hiện lực lượng công an chốt chặn, nhóm đối tượng đã hò nhau bỏ chạy toán loạn, bỏ lại cả xe máy. Đáng chú ý, các đối tượng còn vứt lại hiện trường 2 khẩu súng dạng súng shotguns bắn đạn hoa cải cùng 11 viên đạn.

Qua giám định, Viện KHHS Bộ Công an kết luận 2 khẩu súng trên là súng chuyên dụng đa năng.

Cơ quan công an đã làm rõ 4 đối tượng tham gia cùng Tuyến định đến nhà Bách đánh trả thù. Các đối tượng này được Tuyến gọi đến nhà chơi rồi rủ đi giải quyết “công việc”.

Công an huyện Thủy Nguyên đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và khu vực có liên quan, phát hiện và thu giữ tại nhà Tuyến 1 hộp tiếp đạn dùng cho súng K54, 2 vật hình tròn quấn bằng túi nilon và băng dính màu trắng gắn với 1 dây dài, nghi là 2 quả mìn tự chế cùng 1 quyển sách trong khoét rỗng hình khẩu súng và 1 vỏ bao thuốc lá trong có 1 túi nilon có chứa sợi lá nghi là cần sa.

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt các đối tượng để xử lý.

Con chủ xe gọi côn đồ ‘dằn mặt’ tài xế xe khác

Ngày 25/3, ông Đặng Văn Ngọc, Đội trưởng Đội CSĐT, CA huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết đang khẩn trương điều tra vụ lái xe bị hành hung.

{keywords} 

Vụ việc xảy ra lúc 13h ngày 24/3 tại khu vực gần cầu Sim, xã Thạch Long (Thạch Hà).

Thời gian trên, anh Lê Kim (SN 1966, trú TP. Hà Tĩnh) điều khiển xe khách BKS 38B – 006.44 đang chạy chuyến Hương Sơn – TP. Hà Tĩnh, thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên đi trên xe máy và taxi vượt lên trước chặn lại.

Anh Kim vừa bước xuống xe thì bị cả nhóm khoảng 7 – 8 người cầm tuýp sắt xông đến đánh liên tiếp vào đầu và mặt. Các đối tượng còn đập phá chiếc xe khách trước khi rút đi.

Tài xế Kim bị thương tích nặng được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Qua xác minh, lực lượng chức năng triệu tập Nguyễn Văn Hoàng (SN 1987, trú Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) để lấy lời khai. Hoàng được xác định là kẻ cầm đầu nhóm đối tượng tổ chức hành hung lái xe Kim.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai do mâu thuẫn trong việc tranh giành khách trên tuyến Hương Sơn – TP. Hà Tĩnh (gia đình Hoàng cũng chạy xe khách) nên đã gọi côn đồ chặn đường để dằn mặt anh Kim.

Hiện CA huyện Thạch Hà đang mở rộng điều tra vụ việc này.

Duy Tuấn

Q.Minh