- Hàng trăm phương tiện đã bị ách tắc, kéo dài khoảng 7km trên QL1A, đoạn qua huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Nguyên nhân được cho là các đơn vị thi công Dự án mở rộng QL1A không đảm bảo ATGT.

Khoảng 8h15' ngày 26/3, trên tuyến QL1A đoạn đi qua huyện Cẩm Xuyên đã bị ách tắc nghiêm trọng. Hàng trăm phương tiện lớn nhỏ đã bị ùn ứ, bắt đầu từ địa bàn xã Cẩm Thịnh đến xã Cẩm Sơn.

{keywords}

Hàng trăm phương tiện ùn tắc trên QL1A, đoạn qua huyện Cẩm Xuyên sáng nay.

Có mặt tại hiện trường, CTV VietNamNet cho biết, các phương tiện bị ách tắc kéo dài khoảng 7km. Lực lượng CSGT CA huyện Cẩm Xuyên đã có mặt để phân luồng.

Đến khoảng 9h30, đoạn đường này bắt đầu đã dần dần được thông.

Theo một CSGT đang xử lý tại hiện trường, nguyên nhân là do đơn vị thi công cầu tại xã Cẩm Thịnh lấn gần hết lòng đường nên các phương tiện chỉ có một chiều để qua lại, gây nên tình trạng ùn ứ.

Đây không phải lần đầu tiên xẩy ra ùn tắc nghiêm trọng khi thi công mở rộng quốc lộ đoạn phía nam Hà Tĩnh. Các đơn vị thi công đã thi công rất ẩu, không cắm biển báo, hàng rào an toàn khiến các phương tiện rất dễ gặp nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Những hình ảnh do VietNamNet ghi lại:

{keywords}

Ùn tắc kéo dài đến gần 10km trên QL1A.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các phương tiện tìm cách luồn lách để lên phía trước càng gây nên ách tắc.

{keywords}

Máy xúc thi công nằm chắn lòng đường khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

{keywords}

Lực lượng CSGT huyện Cẩm Xuyên phải rất vất vả để phân luồng, giải quyết ùn ứ.

{keywords}

Việc thi công song song cả hai bên đường, các nhà thầu không cắm biển báo, cọc tiêu khiến các phương tiện đi lại rất dễ gặp nguy hiểm.

{keywords}

Một chiếc cần cẩu của đơn vị thi công tại xã Kỳ Phong nằm chình ình giữa lòng đường.

 

Duy Tuấn - Bùi Tiến