- Dù chưa được cấp phép cho người xuống sông tắm, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí nhưng Công ty CP Du lịch Sông Hậu vẫn ngang nhiên hoạt động.

Như VietNamNet đã thông tin, nhóm học sinh 10 em tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ sáng 31/3, xuống bãi cát ở Sông Hậu vui chơi và tắm mát. Không may trong nhóm có 4 em bị đuối nước, cơ quan chức năng tại đây đã nhanh chóng đến hiện trường cứu vớt, nhưng 1 em đã tử vong.

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là em Nguyễn Huỳnh Như (13 tuổi, học lớp 7); 1 em đang cấp cứu trong tình trang nguy kịch là Trần Khánh Linh (học lớp 6).

2 học sinh còn lại đều đã nói chuyện trở lại bình thường.

Chiều 31/3, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Việt Phường – GĐ Sở VH-TT&DL TP.Cần Thơ cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên, các cơ quan chức năng vừa khám nghiệm hiện trường, vừa động viên, chia sẻ với gia đình các em học sinh.

Trước thông tin bãi cát ở bờ sông chưa được cấp phép cho Công ty CP Du lịch Sông Hậu cho người xuống sông tắm, ông Phường nói rõ: "Chỉ những nơi như bãi biển, hồ bơi mới cấp phép cho người xuống tắm. Còn ở đây là sông nước thì không được cấp phép hoạt động. Nhưng chúng tôi có mời họ (doanh nghiệp) hướng dẫn thực hiện quy định bảo đảm an toàn".

Công ty CP Du lịch Sông Hậu đi vào hoạt động từ đầu năm 2014 đến nay. Phía trên bờ là nhà kinh doanh ăn uống, gần sát bờ sông là hàng chục chòm lá để phục vụ thực khách đến đây nghỉ ngơi và tắm sông.

Người dân nơi đây ví bãi cát gần bờ sông này là “bãi biển Cần Thơ”. Do Cần Thơ không có biển, nên việc xuất hiện một bãi cát ở bờ sông Hậu phục vụ ăn uống, tắm mát đã rất hút khách.

Chỉ là một bãi cát ở bờ sông Hậu nhưng doanh nghiệp kinh doanh tại đây thiết kế giống như một “bãi biển nhân tạo” đẹp mắt.

Vào tầm buổi sáng, trưa và chiều tối là lúc học sinh, sinh viên kéo xuống đây để xả hơi trong tiết trời nóng bức.

Tại đây, đơn vị tổ chức có trang bị ca nô, xuồng máy chạy trên mặt nước. Thực khách được mặc áo phao và ngồi hoặc nằm trên một chiếc phao lớn để kéo chạy tốc độ cao hết sức nguy hiểm.

Theo quan sát của PV VietNamNet, mỗi lần tham gia trò chơi “cảm giác mạnh” không thấy xuất hiện bóng dáng của lực lượng cứu hộ nào từ đơn vị kinh doanh. Người lái thuyền máy, ca nô khi thực khách bị lật nhào trên sông thì kiêm luôn cả công việc cứu hộ.

Trò chơi “cảm giác mạnh” này đã thu hút đông đảo nam và nữ tham gia. Mỗi lần kéo người trượt trên mặt nước đều bị lật ngã chìm xuống nước.

Cùng ngày, thông tin từ Văn phòng UBND TP.Cần Thơ xác nhận, các trò chơi trên sông của Công ty CP Du lịch Sông Hậu chưa có giấy phép và đang gấp rút làm thủ tục xin hoạt động.

Hình ảnh VietNamNet ghi lại ở bãi tắm sông Hậu và những trò chơi không được cấp phép trước khi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

{keywords}
 Chuẩn bị tham gia trò chơi mạo hiểm kéo lướt trên mặt nước.

{keywords}
Hàng chục chòi lá được thiết kế như trước bờ biển.

{keywords}
Xuồng máy kéo và người lật trên sông.

{keywords}

Em Huỳnh Kim Ngân, học lớp 7 là một trong 4 học sinh bị đuối nước may mắn thoát chết.

Quốc Huy