- Với cùng một mánh khóe, kiều nữ tên Hằng đã lần lượt chiếm đoạt số tiền gần 15 tỷ đồng của các bị hại.

Ngày 1/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với bị cáo Phan Thị Thúy Hằng (29 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội).

Chị Hằng bị cáo buộc đã phạm tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, anh Nguyễn Văn Thưởng có quen biết với chị Hằng và đã mua của chị này 2 chiếc xe máy các loại. Lần đầu mua bán, Hằng nhận tiền rồi giao xe đúng hẹn.

{keywords}

Bị cáo tại tòa

Vậy nên khi nghe Hằng thông báo chị ta có lô hàng xe máy SH Việt Nam sắp xuất xưởng, anh Thưởng đã đặt cọc tiền để mua xe.

Từ tháng 8/2011 đến đầu tháng 12/2011, anh Thưởng đã đưa cho chị Hằng hơn 4 tỷ đồng để mua xe máy và ô tô.

Chị Hằng mới chỉ giao số xe máy tổng cộng là 865 triệu đồng cho anh Thưởng, còn nợ hơn 3,2 tỷ đồng.

Ngày 16/12/2011, chị Hằng viết giấy cam kết với anh Thưởng hẹn giao 10 xe máy trước ngày 19/12/2011 và cứ sau 5 ngày giao tiếp 5 xe.

Vậy nhưng sau đó chị Hằng đã không giao xe cho người mua.

Với thủ đoạn tương tự, từ tháng 9/2011 đến tháng 3/2012, chị Hằng trực tiếp nhận tiền của 5 người đặt mua ô tô, xe máy rồi “bùng tiền”.

Chị Đới Hoàng Thị Hiên, đặt hàng Hằng 15 chiếc xe máy LX và Liberty, một ô tô Toyota Altis.

Một phụ nữ khác tên Hiên cũng nhiều lần đưa tiền cho chị Hằng để đặt mua 10 ô tô Kia, một chiếc Altis và một xe tải. Tổng cộng chị Hiên đã đưa cho Hằng hơn 6,1 tỷ đồng và bị Hằng chiếm đoạt.

Nhiều nạn nhân khác cũng đã đưa tiền cho Hằng để đặt mua xe nhưng sau đó không nhận được hàng cũng không được hoàn lại tiền.

Người đưa cho Hằng ít nhất là gần 1,1 tỷ đồng, người nhiều nhất là 2,5 tỷ đồng.

Theo khai nhận của Hằng, chị ta nhận tiền đặt cọc để mua xe máy và ô tô ở các đại lý lớn rồi mang bán và có thỏa thuận với các bị hại, nếu không giao xe đúng hạn thì sẽ tính lãi theo ngân hàng.

Số tiền Hằng viết giấy biên nhận nợ với các bị hại gồm cả gốc lẫn lãi. Sau khi nhận tiền của các bị hại, Hằng dùng tiền để kinh doanh buôn bán ô tô, xe máy và bất động sản, nhưng bị thua lỗ nên không có khả năng chi trả.

Ngoài ra, Hằng còn khai vay tiền của một số người khác nhưng chưa xác minh được nên cơ quan không quy buộc trách nhiệm.

Tổng số tiền Hằng chiếm đoạt của các bị hại được xác định là gần 15 tỷ đồng.

T.Nhung