- Nhiều câu hỏi liên quan đến nghi án nhận lót tay 16 tỷ đồng từ nhà thầu JTC Nhật Bản liên tiếp được các cơ quan báo giới đề cập tại buổi họp báo Bộ GTVT vào chiều 2/4. Tuy nhiên, đại diện Bộ GTVT cho biết đến thời điểm này chưa có thông tin gì mới liên quan đến vụ việc này.

Tham gia buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hiện chưa thu thập được thông tin mới liên quan đến nghi án hối lộ 16 tỷ đồng của cán bộ ngành đường sắt từ nhà thầu JTC.

“Toàn bộ những vấn đề quan tâm tới nhà thầu JTC đã được đề cập tại hai thông cáo báo chí mà Bộ GTVT gửi cho các cơ quan thông tấn báo chí vào ngày 24 và 29/3”, thứ Trưởng Đông cho biết.

{keywords}

Vẫn chưa có kết quả về nghi án hối lộ 16 tỷ đối với cán bộ ngành đường sắt.

Trong khi đó, trả lời báo giới Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, vấn đề này có liên quan đến hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Vụ việc này báo chí Nhật Bản chỉ đưa tin duy nhất một lần, còn chúng ta lại đưa tin rất nhiều trong thời gian qua.

Theo thứ trưởng Trường, đây là việc mà cơ quan chức năng cả hai nước sẽ phải bắt tay vào làm. Hiện vẫn chưa có thông tin gì mới, nên vẫn phải chờ kết quả của cả hai bên.

“Biết được tầm quan trọng, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp phụ trách vấn đề này. Do vậy các cơ quan báo chí chờ đợi sau khi có kết quả, Chính phủ sẽ thông tin chính thức”, ông Trường cho biết.

Được biết, vào ngày mai, hai nước Việt Nam và Nhật Bản sẽ tổ chức họp ủy ban hỗn hợp lần thứ nhất tại Hà Nội.

Vũ Điệp