HTML clipboard

- Ngày 17/04, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến thăm dự án Khu phức hợp giải trí Happyland Việt Nam và khảo sát việc bố trí nơi ăn ở, tiếp nhận lao động từ Libya về nước.

Bà Phan Thị Phương Thảo – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Khang Thông đã hướng dẫn Phó Thủ tướng thăm quan mô hình Happyland và một số hạng mục đang được triển khai xây dựng, đặc biệt là công viên chủ đề Happyland (dự kiến đưa vào khai thác trong tháng 4/2014).

Phó Thủ tướng cũng khảo sát thực tế một số hạng mục hỗ trợ, phục vụ cho cán bộ, công nhân (CN) làm việc tại dự án như: nhà điều hành dự án, trường đào tạo nghề Happyland, khu nhà nghỉ của công nhân, nhà ăn tập thể…

HTML clipboard  Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đang xem mô hình khu phức hợp giải trí Happyland Việt Nam.
Để chuẩn bị tiếp nhận số lao động từ Libya về nước, có nhu cầu làm việc tại Happyland, đến nay Tập đoàn Khang Thông đã đầu tư hơn 6.000 chỗ ở cho CN và dự kiến đến tháng 5/2011 sẽ đủ chỗ ở cho khoảng 10.000 CN.

“Chúng tôi tin rằng các hạng mục hỗ trợ trên sẽ đảm bảo đúng tiến độ, để những lao động từ Libya đầu tiên có thể tiếp nhận công việc tại Happyland vào tháng 5/2011” – bà Phan Thị Phương Thảo khẳng định.

Hiện nhu cầu lao động phục vụ cho Happyland khi đưa vào sử dụng năm 2014 khoảng 26 ngàn người, đến nay tập đoàn đã tuyển dụng được trên 2 ngàn người địa phương, chủ yếu là lao động phổ thông.

Đang tiếp tục xây dựng khu lưu trú cho lao động
Bà Thảo cho biết thêm, sau khi Tập đoàn Khang Thông công bố thông tin tuyển dụng lao động từ Libya về nước, đã có nhiều lao động trực tiếp gọi điện, gửi mail hỏi thủ tục xin vào làm việc. Hiện bộ phận nhân sự của tập đoàn đang phối hợp với Cục việc làm trong nước (Bộ LĐTB&XH) hướng dẫn các lao động này nộp hồ sơ, nhận vào làm việc từ tháng 5/2011.         

Được biết, khu phức hợp giải trí Happyland Việt Nam có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, diện tích 668ha. Dự án được xây dựng thành một quần thể du lịch - thương mại - dịch vụ, với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ USD.

T.Thiện