- Sau khi VietNamNet đăng tải chùm ảnh 'con đường gốm sứ' ở Thủ đô bị bong tróc, xuống cấp, với tư cách là tác giả dự án, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã có những phản hồi...

Theo họa sĩ Thủy, 'con đường gốm sứ' cao trung bình 2m, chạy dài 4 km được hoàn thành vào tháng 10/2010.

Trong hơn 3 năm qua, công ty Nghệ Thuật Tân Hà Nội đã phối hợp với Ban Chỉnh trang Đô thị Hà Nội thực hiện việc duy tu bảo dưỡng thường xuyên tác phẩm nghệ thuật này.

{keywords}
Tác giả khẳng định đã lên kế hoạch trong năm nay sẽ tu sửa thật kỹ càng và tổng thể 'con đường gốm sứ'

Tuy nhiên, theo chị Thủy, 'con đường gốm sứ' nằm trên trục đường giao thông với mật độ xe qua lại nhiều, độ rung của chuyển động giao thông và sự thay đổi nhiệt độ giữa các mùa là nguyên nhân gây nên những vết nứt trên bề mặt tranh gốm.

Hàng tháng, Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội và Ban Chỉnh trang Đô thị đều có một nhóm đi kiểm tra, phát hiện những vết nứt và tiến hành tu sửa ngay.

Thời gian vừa qua, do trời mưa liên tục, nên việc duy tu bảo dưỡng có bị gián đoạn. Thời gian bảo hành do Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội chịu trách nhiệm đã hết thời hạn. Ban Chỉnh trang Đô thị Hà Nội là đơn vị được thành phố bàn giao việc duy tu bảo dưỡng công trình đang làm các thủ tục và hồ sơ để có kinh phí tiếp tục việc duy tu bảo dưỡng.

"Về tổng thể, bức tranh vẫn giữ được vẻ tươi sáng, sạch đẹp' - họa sĩ Thủy nói.

Tác giả 'con đường gốm sứ' cho biết thêm, ở châu Âu và ở Mỹ, những bức tranh gốm được đặt ở quảng trường và công viên là những không gian được giữ gìn sạch sẽ mà vẫn có hiện tượng bề mặt gắn mosaic bị bong tróc.

Việc duy tu bảo dưỡng với những tác phẩm gắn mosaic ở các không gian công cộng là hết sức bình thường.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch trong năm nay sẽ tu sửa thật kỹ càng và tổng thể để con đường gốm sứ thật hoàn hảo trong con mắt người dân Thủ đô và du khách" - chị Thủy khẳng định.

Sa Hằng