- Sáng 15/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam ông Hiroshi Fukada đã tham dự lễ hợp long cầu Nhật Tân (Hà Nội).

Ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng Giám đốc Ban quản lý Dự án 85 cho biết: Được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội.

Công trình cầu Nhật Tân hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.

{keywords}
Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam ông Hiroshi Fukada đã tham dự lễ hợp long cầu Nhật Tân.

“Trong quá trình thi công, mặc dù gặp không ít khó khăn, phức tạp về kỹ thuật, điều kiện thi công cũng như công tác GPMB. Tuy nhiên, hiện tại dự án đã hoàn thành đạt 90% khối lượng, tiến độ các gói thầu đang được kiểm soát tốt và hôm nay đốt cuối cùng của công trình cầu Nhật Tân đã được thi công để hợp long nối liền hai bờ”, ông Vân cho hay.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Hợp long cầu Nhật Tân mới chỉ là bước chuyển giai đoạn cho quá trình hoàn thiện dự án. Bởi, khối lượng công việc còn lại vẫn còn rất lớn.

Do vậy, ông Trường chỉ đạo Ban Quản lý Dự án 85 phải yêu cầu các nhà thầu và tư vấn dự án tập trung quyết liệt, huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thành thông xe kỹ thuật dự án vào tháng 10/2014 theo đúng chỉ đạo của Chính Phủ, Bộ GTVT và bàn giao toàn bộ công trình để khai thác vào cuối năm nay.

{keywords}

{keywords}

Cầu Nhật Tân đang được gấp rút hoàn thành.

 

{keywords}

 

{keywords} 

 

{keywords}

Cầu Nhật Tân hiện là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam.

{keywords}

{keywords}

Cầu Nhật Tân- cây cầu dài nhất Hà Nội (dài 8,9 km) bắc qua sông Hồng, với phần cầu chính dài 3,7 km, phần đường dẫn dài 5,2 km.


{keywords}

 

{keywords} 

Với yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, cầu Nhật Tân được thiết kế và xây dựng để trở thành một biểu tượng mới của Thủ đô với 5 nhịp tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội. 

Theo thiết kế, Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến tính từ điểm đầu đến điểm cuối khoảng 8,95 km, trong đó phần cầu chính theo phương án cầu dây văng liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực với 5 trụ tháp dài khoảng 3,7 km, đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 5,2 km. Mặt cầu rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, phân cách giữa, đường dành cho người đi bộ.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 13.600 tỷ đồng, sử dụng vốn vay từ ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JIBIC) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Vũ Điệp