- Ngày 15/4, công an đã vào cuộc điều tra vụ nữ sinh bị đeo bảng “Tôi là người ăn trộm” trước ngực đang gây bất bình trong dư luận những ngày qua. Bước đầu, 4 nhân viên siêu thị đã thừa nhận hành vi vô lương tâm, làm nhục cháu N. bằng việc trói tay, treo “khẩu hiệu” trước ngực rồi chụp hình tung lên facebook.

Sau sự việc nhân viên siêu thị Vĩ Yên ở thị trấn Chư Sê, Huyên Chư Sê, Gia Lai trói tay, đeo bảng với dòng chữ “Tôi là người ăn trộm”, sáng 15/4, Công an huyện Chư Sê đã đã vào cuộc điều tra.

Bốn nhân viên siêu thị liên can trong vụ việc gồm Phan Văn Hải (nhân viên giữ xe), Trần Thị Kim Oanh - kế toán và hai nhân viên bán hàng của siêu thị là Cưng và An.

{keywords}
Siêu thị nơi xảy ra sự việc

Bước đầu, 4 nhân viên này đã thừa nhận hành vi trói tay cháu N. vào lan can và đeo bảng với dòng chữ “Tôi là người ăn trộm” đứng ngay lối ra vào siêu thị. Bà Trần Thị Kim Oanh là người đi in dòng chữ trên.

Sau khi cháu N được trói vào lan can và đeo bảng “Tôi là người ăn trộm” lên cổ, Phan Thanh Hải đã dùng điện thoại chụp hình và tung lên facebook. Theo ông Hải khai nhận, việc tung ảnh cháu N lên facebook là chỉ nhằm mục đích “chém gió” với bạn trên facebook?

Sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, dư luận Gia Lai cũng như trên các trang mạng xã hội rất bức xúc. Người dân thị trấn Chư Sê phẫn nộ đòi tẩy chay siêu thị Vĩ Yên.

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Phan Thị Tuyết Mai, Trưởng phòng Giáo dục huyện Chư Sê bức xúc: “Hành động của nhân viên Siêu thị Vỹ Yên tham gia vào vụ việc này thật đáng lên án. Hành động này đã xúc phạm nhân phẩm con người người một cách trắng trợn, vô lương tâm...!".

Một giáo viên trường THCS Chu Văn An, nơi cháu N. đang học cho biết: “Trong suốt những năm theo học, N. là học sinh có hạnh kiểm tốt, chưa hề bị kỷ luật. N rất ham đọc sách nhưng vì không có tiền nên mới xảy ra vụ việc trộm 2 cuốn truyện. Nhưng cách hành xử của siêu thị đối với một học sinh như vậy là không thể chấp nhận được”.

Ông Võ Thành Huế, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Gia Lai cho biết: “Qua thông tin đại chúng phản ánh sự việc, chúng tôi rất bức xúc. Chúng tôi đã chỉ đạo Phòng Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em của Sở tìm hiểu sự việc. 

Chúng tôi cũng đã gửi công văn đến Phòng LĐTB&XH , UBND huyện Chư Sê và Công an huyện Chư Sê đề nghị tìm hiểu, xử lý nghiêm vụ việc. Hành động của những nhân viên ở siêu thị này rất phản giáo dục, coi thường nhân phẩm con người. Cơ quan chức năng cần phải có biện pháp xử lý nghiêm…”.

Sợ cháu N. bị sốc về tâm lý, Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cũng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện và Nhà trường động viên, an ủi cháu N.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tiến Thành