- 5 hành khách trong đó có một người nước ngoài đã tử vong trong một tai nạn thảm khốc xảy ra vào lúc 9g30 sáng ngày 16/4 trên đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương.

Chuyển làn bất ngờ, tai nạn thảm khốc

Thông tin tại hiện trường cho biết, xe khách Thảo Châu mang BKS 71B – 001.26 chở 13 hành khách lưu thông trên đường cao tốc theo hướng Tiền Giang về TP.HCM.

Đang trên làn đường được phép chạy với tốc độ 100km/h, đến vị trí tại km45+200 (xã Tân Lý Đông, H. Châu Thành, Tiền Giang) một chiếc xe khách khác ở phía trước bất ngờ chuyển hướng vào làn đường 80km để tránh một xe bồn đang tưới cây trên dải phân cách.

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn

Do đi quá gần nên tài xế không phản xạ kịp, vẫn chuyển hướng theo nhưng không phanh kịp đã đâm thẳng vào đuôi xe bồn.

Cú va chạm quá mạnh này đã làm xe Thảo Châu vỡ nát đầu, nhiều băng ghế gãy nằm ngổn ngang trong xe. Kính chắn gió và kính chiếu hậu văng xa trên mặt đường.

Nhiều người dân đang làm việc ở gần đó nghe tiếng va chạm mạnh đã chạy đến cùng hiệp sức đưa những người bị thương ra khỏi xe chuyển đi cấp cứu. Riêng tài xế bị kẹt cứng phải đợi đến khi có xe cẩu đến mới kéo ra được.

3 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu, 9 người bị thương được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy.

2 người trên xe bồn bị thương được đưa về bệnh viện Tiền Giang.

Trong số nạn nhân tử vong có một người nước ngoài là ông Loreal Jean-Jacques (64 tuổi, quốc tịch Pháp).

Nhân chứng hoảng hốt, chấn động tâm lý

Chiều cùng ngày, bác sĩ Phạm Văn Khiêm, Phó khoa Cấp cứu - BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận 11 nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Trung Lương.

Trong đó, 2 ca đã tử vong trên đường tới bệnh viện, 2 ca rất nặng tiên lượng khó qua khỏi và 7 ca nhẹ hơn nhưng đang bị chấn động tâm lý mạnh.

Danh sách bệnh nhân đã được lấy nhưng do các nạn nhân đang bị thương và hoảng loạn nên vài người vẫn chưa xác định được danh tính.

Có một gia đình 3 người, quê Tiền Giang cùng đi trên chuyến xe định mệnh này là vợ chồng bà Sen – ông Trần Văn Hải (SN 1946) và con trai tên Trần Thanh Phong (SN 1976).

Bà Sen hiện bị chấn thương chân phải, đầu, một nửa người không thể cử động, chỉ cần lắc đầu là ói mửa. Con trai của bà Sen là anh Phong bị chấn thương đầu, mặt. Ông Hải do chấn thương quá nặng đã tử vong trước khi nhập viện nhưng tới giờ bà Sen và con trai vẫn chưa hay biết.

Chị Hồng, cháu của bà Sen kể: “Tội nghiệp lắm, từ lúc tôi có mặt ở đây cô tôi cứ luôn miệng hỏi về chồng và con trai. Tôi chỉ dám nói hai bố con vẫn khỏe, bị thương nhẹ nên nằm ở khu khác.

Nếu biết mình đã mất chồng không biết cô ấy sẽ thế nào. Bất ngờ quá, tai họa bỗng dưng từ đâu ập xuống. Thằng Phong cũng bị chấn thương đầu tiên lượng nặng

Theo chị Hồng, khi nghe có tin tai nạn chị đã tới hiện trường để tìm kiếm người thân và nghe người dân nói nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy rồi. Lúc chị Hồng tới hiện trường thấy đầu xe khách nát bét, một nửa thân xe biến dạng.

Trần Chánh Nghĩa - Thanh Huyền