- Nghi ngờ Hằng phản bội mình nên Tuấn đã chuẩn bị một khẩu súng AK, một hộp tiếp đạn trong đó có 8 viên đạn, đi đến nhà chị Hằng để “dọa” người tình.

Ngày 22/4/2014, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Minh Tuấn (SN 1989) trú ở xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc. tỉnh Hà Tĩnh về tội "giết người" và "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Dùng súng để “dọa” người tình, ngủ quên trong bụi

Theo cáo trạng, vào cuối năm 2010, trong khi làm việc tại xã Lý Trạch (Quảng Bình), Võ Minh Tuấn đã quen và yêu chị Dương Thị Hằng ở xã Đồng Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình). Sao một thời gian yêu nhau, hai bên đã hứa hẹn đi đến hôn nhân.

Yêu nhau được hơn 3 năm, Tuấn nghi ngờ Hằng đang có tình cảm với người đàn ông khác và phản bội lại mình nên đã định “đe dọa” Hằng bằng súng AK có nạp đạn.

{keywords}

Bị cáo Võ Minh Tuấn tại phiên tòa

Theo đó, tối ngày 10/10/2013, Tuấn đã đi từ xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch lên Lâm trường Trường Sơn có trụ sở đóng ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (là cơ quan của Tuấn) lấy một khẩu súng AK, 1 hộp tiếp đạn trong đó có 8 viên đạn lắp vào súng rồi bỏ vào một bao lác, đưa đến giấu vào một bụi cây ở xã Lý Trạch.

Khoảng 20h ngày 11/10/2013, Tuấn mang theo bao lác có chứa khẩu AK đến cây xăng Đồng Trạch, sau đó gửi xe rồi đi bộ vào khu vực nhà chị Hằng, nấp vào đống củi gần nhà.

21h đêm ngày 11/10, sau khi đi chơi về, chị Hằng mở cửa đẩy xe vào nhà, trong lúc nạn nhân không chú ý, Tuấn đã mang theo khẩu súng lẻn lên cầu thang rồi nấp vào bên cạnh phòng chị Hằng để theo dõi, nhưng lại ngủ quên mất.

4h sáng ngày 12/10, Tuấn mới tỉnh dậy, y cầm súng đến gõ cửa phòng chị Hằng để “dọa” người tình.

Tuấn đã đập cửa kính để mở cửa vào phòng chị Hằng, mặc dù nạn nhân biết có người lạ nên đã gọi điện thoại cho bố mình thông báo.

Sau khi vào phòng chị Hằng, vì thấy Tuấn có mang súng nên nạn nhân đã rất sợ hãi, cố gắng khuyên can Tuấn nhưng y đã không mảy may rung động.

Tuấn dùng khẩu súng mang theo bắn hai phát đạn vào người chị Hằng, sau đó lên đạn để tự tử nhưng hai viên đạn rơi ra ngoài.

Sau đó Tuấn chạy ra sân thượng dí súng vào đầu và bóp cò nhưng súng không nổ, y vứt súng lại và bỏ chạy. Trưa cùng ngày, biết không thể trốn thoát nên Tuấn đến công an đầu thú.

Giết người yêu và bản án 22 năm tù

Phiên tòa có sự tham gia của gia đình nạn nhân, Tuấn không dám nhìn thằng vào khuôn mặt của “bố mẹ vợ tương lai” lấy một lần.

Đứng cúi đầu trước vành móng ngựa, y khai khai ban đầu chỉ có ý định dọa chị Hằng và mong muốn tình cảm hai người được nối lại như xưa.

Nhưng vì thấy chị Hằng đi xe máy về và nói chuyện tình cảm với một thanh niên khác nên đã không làm chủ hành vi của mình.

Tuấn cũng khai nhận, hai khẩu súng AK và đạn là của Lâm trường Trường Sơn để trong tủ gỗ và được ông Phạm Xuân Phong gửi cho Tuấn giữ vào năm 2010. Nhưng trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng không có căn cứ xác định hai khẩu súng và đạn trên là của Lâm trường Trường Sơn quản lý.

Có mặt tại phiên tòa, gia đình nạn nhân đã rất phẫn nộ trước hành động liều lĩnh, dã man, vào tận nhà để giết người của Tuấn. Gia đình chị Hằng mong muốn Hội đồng xét xử phải xử tội bị cáo Tuấn ở mức án cao nhất, có thể là tử hình để răn đe.

Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, thấy Tuấn đã ăn năn, hối cải, thành khẩn khai báo, và sau khi gây án gia đình bị cáo đã bồi thường cho phía nạn nhân số tiền 300.000.000 đồng.

Đặc biệt, thân nhân của bị cáo có lí lịch rất tốt, đặc biệt là ông ngoại, nội của bị cáo đã có đóng góp lớn trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ .

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Minh Tuấn 20 năm tù vì tội "Giết người" và 2 năm tù vì tội "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng". Còn nguồn gốc 2 khẩu súng AK chuyển cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục điều tra.

Hải Sâm