- Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dự báo miền Bắc, miền Trung sẽ có mưa rào và dông, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có thể mưa dông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa dự báo thời tiết các khu vực trên phạm vi cả nước trong những ngày cuối tháng 4 và dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, tại các tỉnh miền Bắc: Ngày 25/4 khu vực Bắc Bộ ít mưa, ngày trời nắng, các tỉnh phía tây Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Sang ngày 26, ngày 27/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên trời chuyển nhiều mây, có khả năng xuất hiện mưa rào và dông kèm tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa tạm thời giảm hơn trong ngày 28, ngày 29/4. Tuy nhiên, nhiều khả năng đến ngày 30/4, ngày 1/5, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông trở lại.

{keywords}
Dự báo đến ngày 30/4, ngày 1/5, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông (Ảnh: Petrotimes)

Các tỉnh miền Trung: Ngày 25-26/4, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam, Quảng Ngãi, trời phổ biến không mưa, nhiệt độ tăng cao và có khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ. Từ chiều tối và đêm ngày 26/4 mưa dông lan dần xuống các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Nền nhiệt giảm mạnh, kết thúc nắng nóng ở khu vực này. Khoảng từ chiều tối ngày 30/4 đến ngày 1/5, nhiều khả năng một đợt mưa dông mới sẽ lặp lại trên khu vực này.

Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận thời tiết ổn định, trời ít mưa, nắng nhiều, tình trạng khô hạn vẫn còn duy trì.

Các tỉnh miền Nam: Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày trời có nắng và có khả năng xuất hiện những cơn mưa dông cục bộ vào chiều tối. 

Số điểm mưa dông có xu hướng tăng lên từ ngày 26 đến ngày 28/4, một số nơi ở Tây Nguyên và các tỉnh giáp ranh thuộc miền đông Nam Bộ kèm theo tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

L.Lam