- Công an Q.Bình Tân, TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ N.H.A (SN 1986, quê Đồng Tháp, tạm trú huyện Hóc Môn) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra, A và chị V.M (SN 1984, ngụ Q.6) quen biết với nhau thông qua mạng Internet từ ngày 10/4. Ngày 18/4, A rủ chị M đi uống cà phê, sau đó chở thẳng chị này về phòng trọ của A tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Theo A khai báo, tại đây A và chị M có quen hệ nam nữ với nhau. Còn chị T thì tường trình, khi vừa đến nơi, A đóng cửa phòng trọ, A dùng dao uy hiếp để buộc chị cho quan hệ nam nữ và còn quay clip lại.

Sau khi về nhà, trong đêm 18/4 chị M liên hệ yêu cầu A đi xét nghiệm vì lo lây bệnh qua đường quan hệ nam nữ. Lúc này A yêu cầu chị M đưa 50 triệu đồng để đổi lại cảnh nóng của 2 người.

Sáng 19/4, A liên lạc nói khó khăn để mượn chị M số tiền 2 triệu đồng tiêu xài. Cũng trong đêm đó, A nhắn tin doạ tung hình ảnh quay cảnh ái ân của 2 người lên mạng xã hội.

Chị A lo sợ phát tán hình ảnh nhạy cảm nên đã thương lượng, hứa đưa 10 triệu đồng cho A; nhưng A không chịu, đòi phải 20 triệu đồng. Do bị A uy hiếp nên chị M đã trình báo công an.

Theo hẹn trưa 21/4, chị M đến 1 quán cà phê ở P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân để gặp A. Khi A giao ra 1 thẻ nhớ chứa đoạn clip nóng của 2 người và nhận tiền từ tay chị M thì bị trinh sát bắt giữ.

Bước đầu A thừa nhận hành vi tống tiền chị M.

Hiện công an Q.Bình Tân đang mở rộng điều tra.

Anh Sinh