- Khoảng một tuần trở lại đây người dân các huyện ven biển Thanh Hóa như: Quảng Xương, Hoằng Hóa, TX Sầm Sơn liên tục vớt được những bao tải bên trong có chứa chất lạ.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây họ liên tục vớt được các bao tải có chứa chất lạ trôi dạt trên biển.

Các loại bao tải này hình thù như bao xi măng, tất cả có kích thước tương đương nhau, trên bao bì in toàn chữ Trung Quốc (trong đó có chữ Feng Yuan màu xanh, một logo hình tròn và các chữ Trung Quốc màu đỏ đã mờ).

{keywords}

Bao tải chứa chất lạ được ngư dân Việt Nam vớt trên biển

Theo người dân, khi mở các bao này ra, người dân phát hiện một loại chất lạ dạng bột đã bị rắn lại và có mùi hôi thối nồng nặc.

Cụ thể, trên địa bàn TX Sầm Sơn, ngư dân đã vớt được 50 bao, ở Quảng Xương vớt được 30 bao, ở Hoằng Hóa vớt được khoảng 15 bao.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng công an và các đồn biên phòng tiến hành thu gom, xử lý số bao tải chứa chất “lạ” trên bằng cách đào hố chôn lấp.

Trước đó VietNamNet cũng đã đưa tin, tại huyện Tĩnh Gia ngư dân cũng vớt được một vật lạ có hình thù như bình gas, ngửi bên trong có mùi khó chịu, đai bên hông có đệm cao su chống sóc.

Lê Anh