- Theo cơ quan an ninh điều tra, từ năm 2009 đến nay, ông Nguyễn Hữu Vinh đã đăng hàng trăm ngàn bài viết lên mạng internet, trong đó có nhiều bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước.

>> Bắt khẩn cấp ông Nguyễn Hữu Vinh vì 'đăng tin sai lệch trên Internet'

Như VietNamNet đã đưa, ngày 5/5, Cơ quan ANĐT, Bộ Công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Hữu Vinh (SN 1956, hộ khẩu thường trú: số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội, chỗ ở: Phòng số 1508, Tòa nhà G03, Khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Minh Thúy (SN 1980, thường trú và chỗ ở: Số 411 – E1, Khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội).

Ngày 9/5, Cơ quan an ninh điều tra cho VietNamNet biết, ông Vinh và bà Thúy bị bắt vì "có hành vi đăng tải 'các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch' làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân" theo Điều 258 – Bộ luật Hình sự.

Đến nay, Cơ quan An ninh điều tra đã ra hạn tạm giữ lần thứ nhất đối với ông Vinh và bà Thúy để tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm của 2 người này.

Ông Nguyễn Hữu Vinh (quê Quảng Trị), từng học trường Đại học An ninh, là Giám đốc Cty TNHH Điều tra và Bảo vệ V.

Theo tài liệu từ cơ quan an ninh, từ năm 2009 đến nay, ông Nguyễn Hữu Vinh đã đăng hàng trăm ngàn bài viết lên mạng internet (sử dụng 12 tên miền), trong đó có nhiều bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước như: "Khởi công xây dựng mộ treo cho HCM", "Dừng lấy phiếu tín nhiệm là một bước lùi"...

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy (quê Hưng Yên), đã ly hôn chồng, từng là kế toán cho ông Vinh ở Cty Điều tra và Bảo vệ V.

Từ thời điểm đó, ông Vinh đã chỉ đạo bà Thúy trong việc đưa những bài viết có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước lên mạng internet.

Cơ quan chức năng cũng làm rõ, sau này, bà Thúy không còn làm kế toán cho Cty của ông Vinh nhưng vẫn tiếp tục nhận sự chỉ đạo trực tiếp của ông Vinh để đăng bài có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước lên mạng internet và tham gia quản trị trang Basam.

Từ năm 2012, cơ quan điều tra đã xác định được ông Nguyễn Hữu Vinh là người quản trị điều hành trang Basam. Trước khi thực hiện biện pháp cứng rắn, cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần tiếp xúc, phân tích, khuyên răn nhưng ông Vinh không có chuyển biến.

Cũng theo cơ quan an ninh điều tra, ông Vinh bị xác định còn có liên lạc với Đinh Ngọc Thu, một Việt kiều sống ở nước ngoài, người từng có quá trình chống phá Đảng và Nhà nước.

  • PV