- “Toàn bộ 6 kiểm ngư viên bị thương khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trái phép hiện vẫn bám tàu, bám biển làm nhiệm vụ” - trợ lý chính trị Chi đội kiểm ngư 3 (Cục Kiểm ngư Việt Nam) Vương Mạnh Hòa nói…
 
Chiều 9/5, ông Vương Mạnh Hòa cho biết, dù bị thương nhưng 6 kiểm ngư vẫn xin ở lại để bảo vệ vùng biển của Tổ quốc.
 
Hiện sức khỏe của 6 người đã dần hồi phục.

Ông Hòa cho biết, lực lượng kiểm ngư mới thành lập nhưng tất cả các anh em đều vững vàng tinh thần và sẵng sàng đối mặt với những hiểm nguy.

{keywords}

Ông Vương Mạnh Hòa, Trợ lý chính trị Chi đội kiểm ngư 3 (Cục Kiểm ngư Việt Nam).

Theo ông Hòa, trong những ngày qua, lực lượng kiểm ngư đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên ủng hộ của người dân cũng như các cấp lãnh đạo.
 
“Chúng tôi không hề sợ, cho dù đang đối mặt với sự hung bạo cậy tàu to súng lớn của Trung Quốc. Bởi ở sau chúng tôi là đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài đang dõi theo từng ngày động viên và lo lắng. Chúng tôi sẵn sàng bằng mọi giá bảo vệ chủ quyền của đất nước” – ông Hòa nói.

Toàn bộ lực lượng đang làm nhiệm vụ ngoài vùng biển Hoàng Sa đều quyết tâm để bảo vệ và đẩy đuổi tàu thuyền cũng như dàn khoan của Trung Quốc ra khỏi bờ cõi.

Trước đó, tàu kiểm ngư Việt Nam bị tàu Trung Quốc dùng vòi rồng công suất lớn xịt làm kính vỡ đâm vào người.

Trước những nguy hiểm mà lực lượng kiểm ngư Việt Nam đang phải đối mặt, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã gửi thư động viên. Bộ trưởng Phát cũng tặng 140 triệu đồng cho các tàu kiểm ngư bị thiệt hại và 2 triệu đồng cho mỗi cán bộ kiểm ngư bị thương trong vụ việc vừa qua.

{keywords}

Tàu cảnh sát biển hư hỏng đang được khẩn trương sửa chữa

Ngoài 6 kiểm ngư viên bị thương, còn có 2 tàu Cảnh sát biển 2 mang số hiệu CSB 2012, CSB 4033 bị tàu Trung Quốc đâm hư hỏng đang được công nhân Tổng Công ty Sông Thu khẩn trương sửa chữa.
 
Theo lãnh đạo Tổng Công ty Sông Thu, dự kiến 2 ngày tới 2 tàu hư hỏng sẽ được khắc phục xong và tiếp tục quay lại ra biển làm nhiệm vụ.
 
Vũ Trung