Để thỏa mãn thú vui được "xem phim nóng" với những màn mây mưa của khách thuê phòng, một số chủ nhà nghỉ, khách sạn đã bố trí camera quay lén ở một số phòng nhất định của khách sạn. Thậm chí, khi quay xong, có chủ nhà nghỉ còn tung clip của khách lên các webiste khiêu dâm để kiếm lợi nhuận.

Đủ kiểu ngụy trang cho camera

Tại các cửa hàng bán "đồ dùng thám tử", các mặt hàng camera quay lén ẩn nấp dưới hình dáng những vật dụng hàng ngày thông dụng như móc áo, đồng hồ để bàn, bút bi... với giá từ vài trăm đến hơn hai triệu đồng.

Đóng vai một người đến mua tại cửa hàng được giới thiệu là bán tai nghe siêu nhỏ dành cho thám tử trên đường Hồ Văn Huê (Quận Phú Nhuận), chúng tôi còn được tư vấn mua những mặt hàng camera quay lén chưa được giới thiệu trên website.

Điển hình là chiếc móc áo camera với giá 1,4 triệu, bộ nhớ tối đa đến 16GB. "Muốn theo dõi con cái, hoặc chồng/ vợ ngoại tình thì khách hàng thường mua loại này hoặc đồng hồ để bàn. Khi người nhà hỏi thì cứ bảo thấy đẹp nên mua. Móc áo camera chỉ quay được 2 giờ, còn đồng hồ để bàn thì quay được hơn 24 giờ nhưng giá đắt hơn 2 triệu".

{keywords}
Các mặt hàng đồng hồ đủ kiểu có tích hợp camera quay lén mà khách hàng đến khách sạn cần thận trọng nhận diện trước khi trở thành nhân vật chính của clip sex.
{keywords}
Chiếc móc áo nhỏ gọn, đơn giản cũng có thể ghi lại "hành trình mây mưa" của các khách hàng.

Khi được hỏi cửa hàng có bán cho những chủ nhà nghỉ, khách sạn dạng camera này không, nhân viên cửa hàng cho biết người mua hàng đều nói mua để ghi hình làm kỷ niệm, để theo dõi nhân viên trong văn phòng , nhưng thực sự có chủ nhà nghỉ mua hay không thì cửa hàng cũng không thể kiểm soát được. 

Phát hoảng khi bị nhà nghỉ tung clip sex

Một clip được quay lén trong 37 phút được một chủ nhà nghỉ phát tán lên web Vl... đã khiến cộng đồng mạng hoang mang trước tình trạng nhà nghỉ, khách sạn có gắn camera quay lén rồi tung clip lên mạng. 

Người chia sẻ clip cũng có dòng cảnh báo: "Anh chị em có nhu cầu vào khách sạn hay nhà nghỉ thì hãy cẩn thận với những trường hợp quay lén như thế này nhé. Trong clip, camera được đặt trên trần nhà nên rất khó thấy".

Được biết, để đảm bảo an ninh nên một số nhà nghỉ phải lắp camera để theo dõi trực tiếp. Có nơi chỉ gắn camera dọc hành lang, cầu thang, trước cửa phòng nghỉ nhưng cũng có ông chủ bí mật gắn camera siêu nhỏ trong một vài phòng đặc biệt để có thể ghi lại những khoảnh khắc "hot nhất" của hai nhân vật chính.

Ông T.H (là người nhà của chủ một khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh, Quận 10) cũng tiết lộ: "Trước đây khách sạn này có gắn máy quay phim siêu nhỏ trong một phòng đặc biệt, thấy trai gái nào còn trẻ, dáng đẹp thì ông chủ xếp cho vào phòng đó rồi cứ thế ngồi ở nhà cũng có thể xem "phim nóng" thật như mong đợi. Bây giờ sợ cơ quan chức năng sờ gáy nên ông ấy cũng không dám lắp nữa".

{keywords}
Những sản phẩm quay lén, ống nhòm, máy nghe lén được bán công khai trên mạng...
{keywords}
... và bán trực tiếp tại một cửa hàng ở quận Phú Nhuận. Cửa hàng này trực thuộc công ty TNHH L. hiện có nhiều chi nhánh khắp cả nước. 

Đầu tháng 9/2013, Phòng Phòng chống Tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 3.000 thiết bị nghe lén, phá sóng điện thoại, công cụ hỗ trợ do công ty này rao bán trên các trang web (trong đó có gần 300 thiết bị thuộc mặt hàng cấm, gồm thiết bị phá sóng điện thoại, thiết bị nghe lén bằng SIM điện thoại, các loại camera ngụy trang, thiết bị định vị…).

Một nữ sinh viên tên T.A tại Hóc Môn kể rằng cô cũng từng bị một nhà nghỉ tung clip lên diễn đàn khiêu dâm nổi tiếng của Việt Nam. Một người bạn là thành viên quen thuộc của diễn đàn đã phát hiện sớm và báo cho hai người bạn của mình. 

T.A ngay lập tức gửi thư cho Ban quản trị website yêu cầu xóa topic và gỡ đoạn clip trước khi bị phát tán, nếu không sẽ truy ra thủ phạm và kiện về tội xâm phạm đời tư, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

“May mắn là đến nay đoạn clip đó đã dần vào quên lãng, chủ khách sạn cũng liên hệ để xin lỗi và mong tôi không truy cứu nữa. Rất nhiều người đã bị các chủ nhà nghỉ tống tiền kiểu này nhưng không dám làm lớn chuyện vì sợ mất mặt, và số tiền để “bịt miệng” các chủ nhà nghỉ không lớn nên những nạn nhân “bấm bụng” đút tiền để qua chuyện.” - T.A cho biết.

Cư dân mạng truyền tay "bí kíp phát hiện camera quay lén"

Đây là hướng dẫn tổng hợp từ những cách nhận biết camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn mà cư dân mạng truyền tay nhau trong thời gian gần đây:

- Phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn: Bạn lấy một chiếc điện thoại có camera chụp hình, lấy điện thoại quét vòng xung quanh nhà nghỉ, những góc tối mà chúng ta không thể nhận biết được camera. 

Nếu màn hình điện thoại sáng lên thì chứng tỏ có camera hồng ngoại ở đó cho dù các bạn có tắt hết điện tối đen thui thì họ vẫn nhìn thấy bạn đang làm gì.Hoặc bạn có thể làm như sau: Lấy một cái điều khiển bất kì, ở nhà nghỉ hay có điều khiển TV, Bạn hãy nhấn vào nút bất kì. Nên chĩa vào các vùng nghi nghờ đặt camera. Nếu có một tia hồng ngoại sáng lên theo đường bấm điều khiển chứng tỏ ở đó có camera.

- Phát hiện camera ở phòng thay đồ: Trong phòng thay đồ, nhất là trong phòng hay đồ nữ rất hay đặt camera, vì thế cần phải hết sức cảnh giác. Có thể phát hiện camera bằng cách mở điện thoại lên. nếu không gọi được tức là có camera vì sóng hồng ngoại của camera đã lấn át sóng điện thoại nên chúng ta không thể gọi được điện thoại.

- Cách tìm camera quay lén ở văn phòng công ty, ở nhà riêng: Đầu tiên là phải quan sát kỹ trong phòng xem có camera nào lộ không. Hoặc là chúng ta có thể dùng điện thoại rà quanh phòng giống như ở trong khách sạn và nhà. Những cách này áp dụng đa số là hiệu quả đối với những người lắp camera hồng ngoại.

Nghị định 06/2008/NĐ-CP, Thông tư 15/2008/TT-BCT quy định về mặt hàng linh kiện, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng thuộc danh mục hàng hóa cấm kinh doanh, người kinh doanh mặt hàng thiết bị nghe lén sử dụng sóng GSM ngoài việc bị xử phạt vi phạm hành chính với mức tiền phạt có thể tới 200 triệu đồng, đồng thời ở mức độ cao hơn còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều các Nghị định đã được ban hành nhằm bảo vệ quyền riêng tư cá nhân và doanh nghiệp, cũng như chống mọi hành vi vận chuyển, buôn bán và sử dụng các thiết bị quay lén, nghe lén, định vị với mục đích xấu. Các tổ chức, cá nhân tham gia vận chuyển, chứa chấp, giao nhận hàng hóa cũng sẽ bị xử phạt.

(Theo Tri thức trẻ)