- Đều là những đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV/AIDS, khi bị lực lượng công an bao vây bắt giữ, bọn chúng đã điên cuồng chống trả hòng thoát thân...

Ngày 21/5, công an thành phố Hải Phòng cho biết kết quả xét nghiệm đối với 2 đối tượng Nguyễn Trọng Minh và Nguyễn Thị Huệ, cùng SN 1972, ở thôn Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương (Hải Phòng) đều dương tính với HIV.

Theo đó thượng sỹ Bùi Doãn Việt, chiến sỹ Công an huyện An Dương đã được điều trị phơi nhiễm HIV do bị thương trong quá trình tham gia bắt các đối tượng này.

{keywords}
Bắt đối tượng trong đường dây ma túy lớn

Được biết, Nguyễn Trọng Minh và Nguyễn Thị Huệ là 2 vợ chồng có liên quan đến đường dây tội phạm mua bán, vận chuyển ma túy từ Móng Cái (Quảng Ninh) về Hải Phòng và đi các tỉnh khác tiêu thụ đã bị đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện An Dương triệt phá vào đầu tháng 4 vừa qua.

Hai đối tượng chính trong đường dây này là Nguyễn Thành Quân, SN 1983, ở 29/103/229 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh và Vũ Như Tùng, SN 1977, ở 24/25/199 Tô Hiệu, phường Hồ Nam, cùng quận Lê Chân (Hải Phòng). Quân và Tùng bị bắt khi bọn chúng vừa rời khách sạn Hoàng Thành (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) mang theo túi xách chứa 4,6 kg ma túy đá, gần 1 kg ma túy tổng hợp lên xe taxi để đưa đi tiêu thụ.

Tiến hành khám xét nhà Nguyễn Thành Quân, Công an còn thu giữ thêm gần 1.400 viên ma túy tổng hợp cùng cân điện tử phục vụ cho việc mua bán trái phép chất ma túy.

Quân và Tùng khai nhận đã mang theo 6 tỷ đồng, cùng nhau vượt biên theo cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) sang bên kia biên giới, tự tìm mua được 4,6 kg ma túy đá, 2.500 viên ma túy tổng hợp, tương đương 21 bánh heroin đưa về Hải Phòng tiêu thụ.

Đây số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay lực lượng Công an Hải Phòng phát hiện thu giữ.

Mở rộng điều tra, công an phát hiện Nguyễn Trọng Minh cùng vợ là Nguyễn Thị Huệ và Hoàng Văn Luân cũng nằm trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn này và còn liên quan đến việc cung cấp vũ khí nóng cho một số đối tượng trên địa bàn Hải Phòng và vùng lân cận.

Chiều 14/5, lực lượng công an đã bắt giữ Hoàng Văn Luân khi Luân đang ở nhà nghỉ trên địa bàn thôn Phí Xá, xã Lê Thiện.

Công an thu trong người Luân một khẩu súng K54, tám viên đạn, trong đó một viên đã lên nòng.

Sau đó công an tiến hành bắt khám xét khẩn cấp Nguyễn Trọng Minh và Nguyễn Thị Huệ tại nhà riêng.

Khi bị lực lượng công an bao vây bắt giữ, bọn chúng đã điên cuồng chống trả hòng thoát thân. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, thượng sỹ Bùi Doãn Việt đã dũng cảm lao vào khống chế các đối tượng và đã bị thương.

Tại nhà riêng của vợ chồng Minh và Huệ, lực lượng Công an đã khám xét và thu giữ sáu viên đạn, ba cân tiểu ly, 600 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều gói ma túy đá và tang vật liên quan...

Hiện tại thượng sỹ Bùi Doãn Việt đang được điều trị phơi nhiễm HIV tại Bệnh viện CATP Hải Phòng.

Cơ quan Công an cũng tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Q.Minh