- Không giống như phiên sơ thẩm, lần này hầu tòa, ông Dương Tự Trọng tỏ ra khá thành khẩn. Ông ta khai rõ về quan hệ của mình với người tình.

Theo lời khai của nguyên Phó giám đốc Công an Hải Phòng, sau khi biết tin anh trai sẽ bị bắt và cần phải lánh đi một thời gian, ông Trọng đã gọi điện cho cô nhân tình tên Hoàng Kim Nhung.

Trong cuộc gọi, Trọng chỉ nói anh trai mình muốn vào thăm nhà.

{keywords}
Bị cáo Dương Tự Trọng

Nói về quan hệ của mình với chị Nhung, ông Trọng trình bày: “Có vợ tôi đây thì tôi cũng nói là tôi và Nhung là yêu nhau, làm thơ tặng nhau ạ”.

Cũng theo lời khai của ông Trọng, hầu như lần nào có dịp công tác ở Quảng Ninh, ông ta đều rẽ vào nhà ông Cường, bố của chị Nhung để thăm hỏi.

Về phần chị Nhung, được triệu tập đến tòa nhưng chị này đã có đơn xin vắng mặt.

Lời khai của bị cáo Dũng Chí Dũng cho thấy, sau khi chị Nhung ra đầu ngõ tươi cười đón ông Dũng vào nhà, bảo ông ta đi tắm, nghỉ ngơi, đến giờ cơm thì lên mời xuống.

“Đến bữa cơm, tôi ngồi ăn với em cô Nhung. Vì con của cô ấy khóc nên cô ấy đứng lên dỗ con, tôi cũng không nói chuyện được gì với cô ấy”, lời khai của ông Dũng.

Quyết định đi Quảng Ninh, ông Dũng được bị cáo Phạm Minh Tuấn đưa vào nhà ông Cường, bố của chị Nhung để tá túc.

Lúc này, khi nói chuyện với ông Cường, Dương Chí Dũng mới biết được quan hệ ngoài luồng của em trai với cô Nhung, còn trước đó Dương Tự Trọng giấu.

Được triệu tập đến tòa, bà H., vợ của Dương Tự Trọng với trang phục giản dị, gương mặt hiền lành, dễ gần.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bà H. cho hay không hề biết gì về kế hoạch đưa anh trai bỏ trốn của chồng.

11h35 tòa kết thúc phần thẩm vấn. Chiều nay, phiên tòa tiếp tục diễn ra lúc 14h với phần luận tội của VKS.

T.Nhung