- Gia đình 2 hung thủ Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh đã sang tận nhà nạn nhân V.A.T để nói lời xin lỗi muộn màng khi vụ giết người, cưa xác rúng động xảy ra. Có những chuyện liên quan đến các mối quan hệ giữa 2 hung thủ và nạn nhân đến giờ mới hé lộ.

Phía sau tội ác

TX Gò Công (Tiền Giang) mấy ngày nay không ngớt xôn xao về vụ án giết người, cưa xác rúng động dư luận.

Với họ, vụ án càng là chủ đề khi mà 2 hung thủ gồm: Trần Nhật Duy (SN 1994) – Đặng Gia Linh (SN 1992) và nạn nhân V.A.T (SN 1984), nhà cách nhau chỉ vài bước chân ở khu chợ Gò Công này.

{keywords}

TX.Gò Công xôn xao trước vụ án giết người, cưa xác rúng động

Khi chúng tôi tìm đến nhà hung thủ Trần Nhật Duy, cửa đóng im ỉm. Cán bộ công an khu vực túc trực trước nhà Duy khuyên, không nên tiếp xúc với người nhà của Duy.

Theo cán bộ công an này, bà ngoại Duy bị bệnh nặng, chưa hay biết cháu của mình gây ra chuyện tày trời, lo sợ khi bà biết sẽ sốc, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng.

Riêng mẹ của Duy, là bà H., khi xảy ra vụ án đã phải nghỉ việc, ở lì trong nhà. Bà H. cũng như người dì của Duy không tiếp xúc với P.V bởi quá bất ngờ trước việc Duy gây ra và 'không còn mặt mũi nào nhìn bà con chòm xóm'.

Cán bộ công an khu vực và những người hàng xóm khi nói về Duy thì đều khẳng định: Duy hiền như... “cục đất”. Do đó, ai cũng bất ngờ khi hay tin Duy gây ra vụ án khủng khiếp.

Hàng xóm cũng nói, ít ai biết Duy và nạn nhân T. có mối quan hệ đồng tính, chỉ thấy 2 người thân thiết, hay chơi game, đọc truyện tranh với nhau như... con nít.

Ông S. - ở cạnh nhà Duy thì cho hay, trước đây ông nghe Duy nói, là em kết nghĩa của T.; tuy nhiên ông có ngờ ngợ mối quan hệ này.

Cách đây khá lâu, ông S. có nghe Duy tâm sự về việc bị T. “cưỡng ép” quan hệ đồng giới, cố né tránh nhưng bị T. đe doạ bản thân lẫn gia đình.

Trong 3 gia đình, thì có thể nói gia đình Linh là khá nhất khi kinh doanh thức ăn gia súc và thậm chí mua nhà cho Linh sống, học tập ở Sài Gòn.

Từ khi xảy ra vụ án và Linh bị bắt, gia đình hoàn toàn suy sụp. Bà V. – mẹ Linh tỏ ra hạn chế tiếp xúc, chỉ nói là “đến giờ tôi không tin con gái lại tham gia vào cái chuyện khủng khiếp như thế. Có lẽ vì con Linh quá thương Duy nên che giấu cho chuyện Duy gây ra”.

{keywords}

Cặp tình nhân gây vụ án giết người, cưa xác

Bà V. cũng cho hay, gia đình chưa biết chuyện Linh và Duy có tình cảm nam nữ với nhau.

Bà tâm sự rằng, đêm 20/5, Linh có gọi điện cho bà, giọng nói có vẻ ngập ngừng, có chuyện gì đó nhưng bà bận, nói gọi lại sau và rồi quên luôn.

Người mẹ này tâm sự, cảm thấy hối hận, nếu lúc đó bà gọi lại, gặng hỏi, biết chuyện thì có thể sẽ giúp được Linh thoát khỏi, không dính dáng đến cái chuyện tày trời này.

Gia đình nạn nhân nhận lời xin lỗi và thứ tha

Tìm đến nhà thì vợ chồng ông V.T.L – bà Đ.T.H (là cha mẹ ruột của nạn nhân T.) đang ngồi bần thần ở nhà.

Đến nay, gia đình chưa nhận được thi thể của T. để lo hậu sự. Đặc biệt 1 đoạn thi thể của T. vẫn còn nằm đâu đó ở bến phà Mỹ Lợi, chỉ cách nhà ông bà chừng vài km.

{keywords}

Gia đình ông V.T.L (cha của nạn nhân T - ảnh trái) đau đớn khi mà 1 phần thi thể của T. vẫn trôi lạc đâu đó ở bến phà Mỹ Lợi (phải) cách nhà vài km

Bà H. kể, bà biết Duy và T. quen biết nhau, thân nhau như anh em khoảng 5 năm nay. Duy cũng hay đến nhà bà chơi nên vợ chồng bà quý mến, thương Duy như trong nhà.

Ông L. nói thêm: “Ngay khi chuyện đau lòng xảy ra, gia đình của Duy và Linh có qua nhà tôi thắp nén nhang cho T., xin lỗi gia đình tôi. Tôi cũng có nói, chuyện xảy ra thì đã xảy ra rồi, những người làm cha mẹ đâu có lỗi gì đâu, cứ để pháp luật”.

Vợ chồng ông L – bà H cũng nói rằng, không có chuyện T. sống như “vợ chồng” với Duy tại căn phòng trọ ở Q.Gò Vấp.

Mà theo lời ông L. kể, T. hành nghề mua bán linh kiện điện tử, ĐTDĐ, máy tính xách tay... ở quê; hễ ai đặt hàng thì T. lên Sài Gòn lấy về bán.

Theo ông, có thể là lên Sài Gòn, đi đường xa nên T. có ghé đến phòng trọ của Duy nghỉ ngơi hay ở lại.

Ông L. vẫn bình tình trước nỗi đau của gia đình và kể, thời điểm trước khi xảy ra chuyện, T. nhận đặt hàng, rồi cũng như mọi lần đi xe lên Sài Gòn lấy hàng.

Tuy nhiên, T. đi nhiều ngày vẫn không về, vợ chồng ông không gọi điện thoại cho T. được nên rất nôn nóng.

Vợ chồng ông dự định sang nhà Duy xin số điện thoại của Duy để gọi, hỏi tình hình của T; nhưng chưa kịp thì gia đình ông đọc báo hay tin khủng khiếp, con trai bị sát hại và không toàn thây...

Còn bà H. buồn đau nói: “Con trai tôi chết thảm quá. Giờ gia đình tôi chỉ mong sớm nhận được thi thể của con về lo hậu sự...”.

Đằng sau vụ án giết người, cưa xác rúng động, chung quy cả 3 gia đình đều bất ngờ trước chuyện xảy ra, nên có những nỗi đau khôn tả...

Một gia đình có nỗi đau là mất con, và giờ thi thể của con không nguyên vẹn, còn trôi lạc đâu đó. Còn 2 gia đình thì đau vì có 2 đứa con đang là sinh viên, ăn học đàng hoàng lại tự đánh mất đời mình trong 1 vụ án khủng khiếp...

Anh Sinh – Vỹ An