- Liên quan đến vụ sát hại hai vợ chồng chủ tiệm cầm đồ ở xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) vào ngày 1/6, vợ nghi phạm Nguyễn Văn Hải vừa có đơn đề nghị cơ quan chức năng bảo vệ.

Chị Nguyễn Thị H. (27 tuổi), trú xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn (vợ nghi phạm Nguyễn Văn Hải) cho biết, sau khi chồng bị bắt, gia đình chị nhận được những thông tin về việc sẽ bị đe dọa, trả thù.

Do vậy, chị đã gửi đơn khẩn đến CA huyện Đông Sơn và CA tỉnh Thanh Hóa đề nghị có biện pháp đảm bảo an toàn cho gia đình.

Chị H. cho biết, sau khi chồng chị gây ra tội lỗi và bị bắt, chị đã nghe dư luận đồn thổi về việc sẽ có đe dọa và trả thù.

{keywords}

Hiện trường vụ giết 2 vợ chồng tiệm cầm đồ

Chính vì vậy mà những ngày qua gia đình chị luôn cảm thấy bất an nên đã đưa các con của mình đi tạm lánh ở nhà người thân.

“Bản thân chồng tôi gây ra tội lỗi tày trời thì anh ấy phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nhưng hai đứa con của tôi còn nhỏ, các cháu cũng có tội tình gì mà nỡ đe dọa, trả thù chứ? Không biết rồi tương lai của các con tới đây sẽ như thế nào”, chị H. tâm sự.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo CA Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của gia đình chị H., sẽ có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với gia đình.

Ông Lê Văn Thảo, Phó trưởng công an xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn cho biết, những ngày qua chưa ghi nhận có hiện tượng 'khủng bố' hay đe dọa gì đến gia đình nhà chị H.

Tuy nhiên, trong cuộc họp giao ban cũng đã yêu cầu lực lượng công an phải bám sát địa bàn để tránh tình huống xấu xảy ra.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào vào khoảng 8 giờ sáng ngày 1/6, người dân đội 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) phát hiện cả hai vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng (SN 1965) cùng vợ là Lê Thị Loan (SN 1968) nằm chết bên vũng máu ngay trong nhà riêng.

Tại hiện trường, anh Thưởng và chị Loan bị hung thủ chém nhiều nhát dao vào người gây tử vong tại chỗ.

Đối tượng nhanh chóng được xác định là Nguyễn Văn Hải (SN 1984, trú thôn 3, xã Đông Thịnh, Đông Sơn).

Đến chiều ngày 2/6, lực lượng chức năng đã mật phục, bắt gọn Nguyễn Văn Hải khi y đang di chuyển vào Hà Tĩnh để lẩn trốn.

Chiều ngày 6/6, Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc CA tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương, thưởng nóng cho ban chuyên án.

Lê Anh