- Hàng loạt chức danh: Cục trưởng, vụ trưởng, Chủ tịch Hội đồng thành viên thuộc Bộ GTVT sẽ được bộ này tổ chức thi tuyển.

Theo đó, thời gian tới Bộ GTVT sẽ tiếp tục xây dựng Đề án thí điểm thi tuyển chức danh cấp trưởng đối với một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ gồm: Vụ trưởng Vụ Vận tải; Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông; Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

{keywords}
Cuộc thi Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN do Bộ GTVT tổ chức được dư luận đánh giá khá cao khi đã chọn được người xứng đáng nhất.

Theo Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) Trần Văn Lâm, thông qua thi tuyển, Bộ GTVT sẽ lựa chọn, bổ nhiệm được những người thực sự có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực lãnh đạo, quản lý.

Đồng thời qua việc thi tuyển sẽ tạo môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh, từng bước đổi mới công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tránh cục bộ khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Cụ thể, các cá nhân thi tuyển các chức danh trên phải có đầy đủ điều kiện là công dân nước Việt Nam, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có lý lịch rõ ràng; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có nhận xét, đánh giá trong thời hạn 3 năm liên tục liền kề trước năm tổ chức thi tuyển, đạt loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Ngoài ra người dự thi cũng phải có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ; có sức khỏe bảo đảm công tác.

Tuy nhiên, riêng chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam do có đặc thù nghề nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn sâu, vì vậy, ứng viên tham dự phải có 7 năm công tác liên quan đến quản lý bay.

“Do đây là cuộc thi với từng chức danh, đảm nhiệm các vị trí công tác, lĩnh vực khác nhau nên mỗi chức danh sẽ có những tiêu chuẩn riêng, sẽ được Bộ GTVT quy định chi tiết”, Vụ trưởng Vụ Tổ chức nhấn mạnh.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin vào cuối tháng 4 vừa qua, Bộ GTVT đã tổ chức thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN với 4 ứng viên tham dự và ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT đã trúng tuyển và được bổ nhiệm ngồi “ghế nóng” của Tổng cục từ ngày 1/6 vừa qua.

Vũ Điệp