- Tự "lên đồng" và phán có hồn ma nhập vào người đàn ông đứng tuổi, nam thiếu niên 9X đã lừa vợ nạn nhân đưa cho mình 32 triệu đồng để cúng "bắt ma" rồi lấy tiền chơi cá độ.

Ngày 12/6, TAND TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Phan Tấn Lộc (SN 1996, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) mức án 12 tháng tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

{keywords}

Bị cáo Lộc tại phiên tòa

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 9/2013, Phan Tấn Lộc biết gia đình bà N.Đ.L. (SN 1956) ở xã bên gặp chuyện không vui và rất mê tín nên Lộc tìm đến vờ chia sẻ và đặt vấn đề cúng giải hạn.

Để bà L. tin tưởng, Lộc tự đặt ra câu chuyện rằng có một hồn ma tên Tú nhập vào Lộc nên Lộc biết có một hồn ma khác nhập vào chồng bà L. Từ đó, Lộc nhiều lần yêu cầu bà L. đưa tiền cho mình cúng giải hạn, mỗi lần từ 300 nghìn đến 3 triệu đồng.

Tính đến ngày 13/10/2013, trong vòng hơn 1 tháng, Lộc đã lấy của bà L. tổng cộng 32,3 triệu đồng. Tất cả số tiền lấy của bà L., Lộc đem nướng vào cá độ bóng đá và tiêu xài cá nhân. Sau thời gian "u mê" đưa tiền, bà L. phát hiện mình bị lừa nên đã làm đơn tố cáo.

Lộc bị bắt giữ và truy tố về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

M.Phượng