“Tôi thật đau xót thấy con tôi khi chết vẫn còn bị hành hạ, xác bị ép để cho vừa vào xe ô tô chở đi phi tang. Tìm hiểu tôi thấy Tường là con người xảo quyệt máu lạnh", bà Hiền viết.

Sau một tháng cơ quan điều tra ra kết luận bổ sung đối với vụ án Nguyễn Mạnh Tường ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền đã gửi đơn kêu cứu lên Chủ tịch nước.

Lá đơn đề "Lời kêu cứu của người mẹ mất con" là những lời khẩn thiết của bà Nguyễn Thị Hiền (67 tuổi, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, mẹ của chị Huyền, nạn nhân trong vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường).

Trình bày trong đơn, bà Hiền cho biết đã hơn 7 tháng nay gia đình dốc hết tâm sức, tiền của để tìm kiếm nhưng vẫn không thấy xác con. "Là một người mẹ tôi đau đớn vô cùng khi cơ quan công an thông báo cháu Huyền đã chết, xác lại bị ném xuống sông, tôi lặng người không nói được lời nào, trái tim tôi như vỡ nát không thể khóc được lên lời", người mẹ 67 tuổi đau khổ viết. 

{keywords}
Hai người con trai của chị Huyền ôm di ảnh mẹ đến dự phiên tòa ngày 14/4. 

Tiếp mạch cảm xúc, bà cho biết, sau khi tìm hiểu thông tin về vụ án đau xót hơn nữa khi thấy con gái chết vẫn còn bị hành hạ. 

"Càng tìm hiểu tôi càng thấy Nguyễn Mạnh Tường là con người mưu mô, xảo quyệt máu lạnh, độc ác. Chỉ vì tiền Tường không dừng lại ca phẫu thuật để cấp cứu con tôi, mà vẫn cố tình tiếp tục phẫu thuật khi con tôi đang trong tình trạng nguy cấp…

Cái chết của cháu Huyền là sự mất mát lớn cho hai gia đình chúng tôi, nhất là hai con của Huyền các cháu còn quá nhỏ đã mất đi tình cảm ấm áp của mẹ, rồi đây các cháu sẽ ra sau? 

Nhưng những người làm pháp luật lại nói rằng Tường không phạm tội giết người, tôi rất mong cái chết của con tôi phải được làm sáng tỏ. Bằng mọi cách phải tìm thấy xác của cháu. Vai trò đồng phạm của các nhân viên phải được làm đúng", bà Hiền khẩn cầu.

Cũng theo người mẹ mất con, nếu xử như bản cáo trạng mà VKSND Hà Nội truy tố thì rất bất công.

Trong bản kiến nghị mới đây gửi cơ quan chức năng, luật sư Vũ Gia Trưởng, Phạm Hương Giang (bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại) cũng dẫn chứng hàng loạt lời khai tại cơ quan điều tra của người liên quan để chứng minh Nguyễn Mạnh Tường thể hiện quyết tâm cao độ nhằm phi tang thi thể nạn nhân.

Là người cùng Nguyễn Mạnh Tường bê xác chị Huyền ra xe, Lê Văn Công (nhân viên thẩm mỹ việnCát Tường) khai: "Sau khi đến cửa xe thì bác sĩ Tường là người mở cửa xe để cho Khánh đặt phần đầu vào trước rồi em bảo Khánh ra đỡ phần chân cho em. 

Sau đó Khánh cùng bác sĩ Tường ấn người chị Huyền cho vừa để đóng cửa nhưng không đóng được, chị Huyền rơi xuống sàn và bác sĩ Tường tiếp tục ép và đóng cửa lại".

Còn Đào Quang Khánh khai nhận từng chứng kiến cảnh Tường bàn cách tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để phi tang xác chị Huyền.

(Theo Zing.vn)