- Sau khi có lời khai mới nhất từ Nguyễn Văn Hải (SN 1984) về việc giết hại hai vợ chồng tiệm cầm đồ (xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), công an đã bắt và khởi tố thêm một số người thân y, trong đó có chị Nguyễn Thị Hiền (vợ Hải).

Sáng ngày 15/6, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa, cơ quan này đã khởi tố thêm Nguyễn Thị Hiền (27 tuổi, vợ Hải) và Nguyễn Tài Hoàng (23 tuổi, em họ), cùng trú xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn về hành vi “Che giấu tội phạm”.

Riêng Nguyễn Xuân Hà, em ruột Hải đang đang bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra về việc chở anh trai đi gây án, nhưng không trực tiếp giết người.

{keywords}

Hải là hung thủ giết chết hai vợ chồng tiệm cầm đồ

Theo tài liệu của cơ quan công an, trước khi Hải gây án hắn có nhờ Hà chở đến tiệm cầm đồ nhà anh Lê Sỹ Thưởng và chị Lê Thị Loan để lấy lại chiếc xe máy vừa cắm trước đó.

Khi đến nơi anh Hà đứng ở ngoài đường, chỉ có Hải vào bên trong để lấy xe. Tuy nhiên, khi vào bên trong thì hai bên có xảy ra xô xát và Hải đã ra tay giết hại cả hai vợ chồng anh Thưởng chị Loan. Sau khi gây án xong, Hải ra xe để em trai chở về nhà.

Đối với chị Hiền, sau khi chồng về nhà tắm rửa đã kể lại toàn bộ câu chuyện giết người của mình cho vợ nghe, và Hải nói sẽ đi trốn khỏi địa phương.

Biết hành vi của chồng, lại không thành khẩn khai báo nên chị Hiền cũng bị khởi tố về tội che dấu tội phạm.

Khi đã quyết định lẩn trốn, Hải có gọi điện cho Hoàng là em họ đi xe máy đến chở ra khu vực đường tránh Thanh Hóa để bắt xe vào Hà Tĩnh.

Hoàng cũng biết toàn bộ hành vi giết người của Hải nhưng không tố giác đến cơ quan điều tra mà giúp sức cho hung thủ bỏ trốn nên cấu thành tội che dấu tội phạm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào vào khoảng 8 giờ sáng ngày 1/6, người dân đội 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) phát hiện cả hai vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng (SN 1965) cùng vợ là Lê Thị Loan (SN 1968) nằm chết bên vũng máu ngay trong nhà riêng.

Tại hiện trường, anh Thưởng và chị Loan bị hung thủ chém nhiều nhát dao vào người gây tử vong tại chỗ.

Đối tượng nhanh chóng được xác định là Nguyễn Văn Hải (SN 1984, trú thôn 3, xã Đông Thịnh, Đông Sơn). Hải đã bị bắt khi đang di chuyển vào Hà Tĩnh để lẩn trốn.

Lê Anh