- Vì muốn tìm được việc làm có thu nhập ổn định, nhiều thiếu nữ mới lớn đã bị nhóm buôn người bán vào động mại dâm với giá từ 20 đến 25 triệu đồng.

Theo điều tra, Phạm Thị Giang (34 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) là kẻ sống lang thang, không nghề nghiệp.

Chị ta kết thân với Nguyễn Thị Hồng (44 tuổi, cùng quê) rồi cùng lên kế hoạch lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Nhiều thiếu nữ mới lớn sống ở vùng nông thôn, miền núi, vì tin lời hứa hẹn công ăn việc làm có mức thu nhập ổn định đã sập bẫy của Giang và Hồng.

Khi các thiếu nữ đã "cắn câu", Giang và Hồng liên lạc với Nguyễn Tiến Thịnh (66 tuổi) để Thịnh móc nối với Đỗ Văn Hoàn (32 tuổi, Lạng Sơn) tìm mối bán các thiếu nữ nhẹ dạ.

Với giá bán các thiếu nữ từ 20 đến 25 triệu đồng/ người, sau mỗi chuyến đưa người trót lọt, Giang và Hồng lại có tiền tiêu rủng rỉnh.

Đến trưa 11/6, các trinh sát công an quận Hà Đông, Hà Nội phát hiện Giang, Hồng đang chuẩn bị đưa 3 thiếu nữ lên cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn để bán.

Tại cơ quan công an, Hồng và Giang thừa nhận đã dụ dỗ 3 thiếu nữ tuổi 16-17 tuổi, ở tỉnh Hòa Bình xuống Hà Nội để bán quần áo với mức lương cao.

Khi đón được ba cô gái này, cả hai đã liên lạc với Thịnh và Hoàn để đưa các cô qua đường tiểu ngạch, sang Trung Quốc bán cho các chủ chứa. Từ lời khai của Hồng và Giang, cơ quan công an đã bắt Thịnh, Hoàn.

Nhóm buôn người trên khai nhận, từ tháng 9/2013 đến nay, đã bán 5 cô gái sang Trung Quốc, giá từ 20 đến 25 triệu đồng/người.

  • T.Nhung