- Nhân viên nhà ga Nam Định đã nhắn tin về một vụ việc hư cấu cho Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng để xem Bộ trưởng có giải quyết sớm những thắc mắc của hành khách hay không.  

Nội dung tin nhắn gửi cho Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng ngày 15/6 nêu: “Thưa Bộ trưởng không biết tin nhắn này có được Bộ trưởng đọc không, nhưng vì tôi quá bức xúc với cách làm việc của ngành đường sắt từ trước đến nay. Chiều hôm nay tôi đến ga Nam Định mua vé tàu Nam Định đi Quãng Ngãi nhưng hai nhân viên Hòa và Phương lại ép tôi mua Nam Định đi Nha Trang, làm việc với thái độ hách dịch lại còn ép người như thế thử hỏi ngành đường sắt đã thay đổi được gì với “4xin và 4 luôn” thưa bộ trưởng”.

{keywords}
 Ngành đường sắt đang quyết tâm thay đổi

Nhận được tin nhắn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chuyển tin nhắn đến tân Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam – ông Vũ Tá Tùng với yêu cầu phải kiểm tra ngay và nhanh chóng làm rõ sự việc.

Sau quá trình điều tra, công an đã phát hiện chủ nhân thực sự của tin nhắn trên là Nguyễn Thị Mười, thư ký bán vé ga Nam Định.

Nhân viên này cho biết, làm vậy để xem Bộ trưởng có giải quyết những thắc mắc của hành khách hay không?!

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Đình Hiếu, Giám đốc Xí nghiệp vận tải đường sắt Hà Ninh (Xí nghiệp Hà Ninh – thuộc Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội) cho biết, ngay sau khi có kết quả điều tra đơn vị đã đình chỉ công tác đối với nhân viên này và đang xem xét mức độ xử lý công việc đối với nhân viên này.

Trong bản tường trình sự việc nhân viên Mười cho biết: Trong thời gian này các cấp trong ngành đường sắt và Bộ trưởng GTVT có thiết lập đường dây nóng để giải quyết các vụ việc vì vậy tôi có nói chuyện với bạn tôi là Phạm Thị Nguyệt (Kim Sơn, Ninh Bình) đang làm việc tại chi nhánh Viettel Sài Gòn vào chiều 15/6 qua điện thoại là thử gửi tin cho Bộ trưởng xem Bộ trưởng giải quyết như thế nào.  

Khoảng 16h ngày 15/6 nhân viên Mười trực tiếp soạn tin nhắn rồi gửi luôn cho bạn là Phạm Thị Nguyệt để nguyệt gửi cho Bộ trưởng Thăng.

Sau đó, 19h30 nhân viên Mười đã gửi tin nhắn cho Bộ trưởng Thăng và sáng 16/5 Nguyệt có gọi điện thoại cho Mười thông báo tin nhắn đã được gửi đến cho bộ trưởng.  

“Nội dung trong tin nhắn là do tôi hoàn toàn hư cấu để viết chứ không có thực, mục đích của tôi chỉ là xem thử Bộ trưởng giải quyết như thế nào chứ không lường trước được sự việc trên đã ảnh hưởng tới đơn vị cũng như toàn ngành đường sắt….”, nhân viên Mười thừa nhận.

Vũ Điệp