Theo Đại tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng PC 50, Công an Thành phố Hà Nội việc cài phần mềm giám sát chỉ thay đổi một phần dung lượng rất nhỏ, lại chạy ẩn nên với người sử dụng bình thường rất khó phát hiện.

{keywords}
Đại tá Lê Hồng Sơn

Để hiểu rõ hơn về thủ đoạn nghe lén 14.000 điện thoại đang xôn xao dư luận, Đại tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng PC50, Công an Thành phố Hà Nội cho biết, việc cài phần mềm giám sát chỉ thay đổi một phần dung lượng rất nhỏ, lại chạy ẩn nên với người sử dụng bình thường rất khó phát hiện, chỉ có thể phát hiện được nếu sử dụng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra.

Đại tá Lê Hồng Sơn cũng cảnh báo, nếu người dùng điện thoại thông minh thấy thiết bị sụt pin nhanh, một số chế độ như GPS tự động bật tắt thì phải kiểm tra ngay.

Trong trường hợp cần thiết, người dùng phải đưa điện thoại đến những cơ sở uy tín, chính hãng để cài đặt lại điện thoại.

Trước câu hỏi, tại sao nhiều người không mong muốn lại vẫn bị cài đặt phần mềm này, đại tá Lê Hồng Sơn cho biết, những người muốn giám sát thường có quan hệ rất gần gũi nên rất dễ dàng cài đặt phần mềm lên điện thoại của những người bị giám sát ví dụ như vợ chồng, bạn bè, cấp trên với cấp dưới...

Việc tải phần mềm cũng rất đơn giản. Với những chiêu thức quảng bá rộng rãi, hệ thống khách hàng của công ty Việt Hồng hiện nay rất đông.

Xem clip:

(Theo VTV)