- Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN cho biết, đến thời điểm này, các đơn vị chức năng đã thay thế xong toàn bộ biển báo giới hạn tốc độ dưới 40km/h trên hệ thống quốc lộ.

Theo ông Huyện, tính đến ngày 30/6, trên hệ thống Quốc lộ còn 151 biển báo tốc độ dưới 40km/h cần điều chỉnh.

Để nhanh chóng khắc phục và điều chỉnh hệ thống biển báo cho phù hợp, Tổng cục Đường bộ VN đã đôn đốc các đơn vị quản lý, rà soát toàn bộ hệ thống biển báo trên các quốc lộ.

{keywords}
Khai tử toàn bộ biển báo tốc độ dưới 40km/h tại các tuyến đường quốc lộ - (Ảnh: Sống Mới).

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ VN đã chỉ đạo các đơn vị quản lý quốc lộ thay 25 biển tốc độ 25, 30, 35km/giờ bằng biển cảnh báo trong đó, QL 39 thay 7 biển, QL1 thay 16 biển và QL 48 thay 2 biển.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc Tổng cục cũng đã bỏ 8 biển bất hợp lý. Cụ thể, QL 279 bỏ 2 biển, QL 37B bỏ 2 biển, QL4C bỏ 2 biển và QL1 bỏ 2 biển.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng giao các đơn vị chức năng điều chỉnh 118 biển hạn chế tốc độ 25, 30 và 35km/giờ thành biển báo 40km/giờ để phù hợp với điều kiện khai thác tuyến đường.

Trong đó, 4 biển trên QL 1; 2 biển QL 2; 1 biển QL3; 2 biển QL5; 2 biển QL 18; 4 biển QL38; 4 biển QL 279; 7 biển QL 37B; 4 biển QL21; 3 biển QL 37; 2 biển QL 4A; 2 biển QL 4B; 4 QL45; 2 biển QL12C; 2 biển đường Hồ Chí Minh; 3 biển QL12A; 2 biển QL 1C; 36 biển QL 27; 2 biển QL 53; 2 biển QL54; 2 biển QL91 và 26 biển QL 20.

“Sau khi thực hiện các nội dung trên, đến nay hệ thống quốc lộ không còn biển báo dưới 40km/giờ”, ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định.

Xung quanh việc xóa biển báo tốc độ dưới 40km/h tại các tuyến quốc lộ, ông Huyện cũng đề nghị người dân và các cơ quan chức năng nếu phát hiện tại các tuyến quốc lộ thấy biển báo tốc độ, kể cả biển báo trên 40km/h còn bất hợp lý thì thông báo cho Tổng cục đường bộ VN để báo cáo Bộ GTVT có phương án đề xuất điều chỉnh.

“Những đoạn đương cắm biển báo trên 40km/h nếu đường tốt, có tầm nhìn tốt... thì người dân và các cơ quan chức năng có thể kiến nghị Tổng cục để điều chỉnh cho hợp lý hơn...”, ông Huyện nói.

Ngoài ra, trên hệ thống đường địa phương Tổng cục Đường bộ VN cũng đề nghị các Sở GTVT nghiên cứu để triển khai tại hệ thống đường địa phương. Đến nay, các địa phương đang rà soát, điều chỉnh.

Đối với tải trọng cầu đường, ông Huyện cũng cho biết, đến nay Tổng Cục đường bộ đang phối hợp với các địa phương cho rà soát lại toàn bộ các cầu để cắm biểm tải trọng cho hợp lý hơn.

Vũ Điệp