- “Tôi đang lơ mơ ngủ thì giật nảy người, va vào ghế ngồi phía trước, đau đến choáng váng. Các hành khách khác bị thương hoảng loạn thoát ra ngoài và được chở đi cấp cứu”, ông Ngô Quang Đồng (Gia Lâm, Hà Nội) mệt mỏi kể lại.

Sáng 6/7, xe cứu thương chở 20 hành khách gặp tai nạn trên QL1A đến BV 115 Nghệ An cấp cứu. Các nạn nhân di chuyển trên xe khách xuất phát từ Hà Nội, đi theo tour tham quan du lịch Hà Nội – Cửa Lò – Nam Đàn, đến địa bàn xã Nghi Yên (Nghi Lộc, Nghệ An) thì xảy ra tai nạn.

{keywords}
Các hành khách cao tuổi chưa hết hoảng loạn sau khi trải qua vụ tai nạn.

Tại phòng cấp cứu, BV 115 Nghệ An, các hành khách cao tuổi với gương mặt thất thần, tỏ ra hoảng loạn khi kể lại sự việc.

Bà Vũ Thị Tầu (SN 1940) bị thương ở khuỷu tay trái và cẳng chân. Gương mặt đau đớn, bà Tầu cho hay, chiếc xe gặp nạn khi các hành khách đang lơ mơ ngủ. Xe xuất phát tại Hà Nội vào lúc 22h đêm 5/7, dự định chạy đến Cửa Lò ăn sáng.

{keywords}
Bà Vũ Thị Tầu (SN 1940) tỏ vẻ đau đớn với nhiều vết thương trên  người.

Tôi đau ở khủy tay, không nhấc lên được. Lúc ấy trong xe hỗn loạn, mọi người hốt hoảng kêu cứu và cố trườn ra ngoài”, bà Tầu cho biết.

Nằm giường cạnh bên, bà Nguyễn Thị Vân (SN 1959) bị đa chấn thương, gương mặt mệt mỏi. Lúc lên xe, bà Vân ngồi ở hàng ghế thứ 3. Xe chạy suốt đêm, đến gần sáng bà đang thiu ngủ thì bị hất văng lên, toàn thân bị ép chặt giữa các hàng ghế ngồi.

Phần đầu xe bị nát bét, nhiều mảnh vỡ bắn vào hành khách khiến nhiều người bị xây xước, chảy máu.

Ông Nguyễn Quang Đồng (cán bộ về hưu, SN 1955) bị thương ở vùng mặt, máu chảy ướt cả áo ngoài. Nằm cấp cứu tại BV 115, ông Đồng thất thần nhớ lại: “Tôi đang ngủ thì bị hất mạnh, đầu va vào ghế trước và cửa kính nên bị rách, máu chảy nhiều lắm.

Lúc ấy tôi bị choáng, chỉ nghe tiếng nhiều người kêu la, giẫm đạp cố gắng thoát ra ngoài. Một lúc sau chúng tôi được chở đến bệnh viện”, ông Đồng kể lại.

Bác sỹ Phạm Thành Nhơn, BV 115 Nghệ An cho biết, trong số 20 nạn nhân nhập viện cấp cứu, có 2 trường hợp bị chấn thương nặng; trong đó có tài xế xe khách Vũ Ngọc Thiện (Bắc Giang) bị gãy cả hai chân.

{keywords}
Bác sỹ cấp cho các nạn nhân. Có 2 hành khách bị thương nặng đã được chuyển viện ngay trong buổi sáng.

Sau khi được sơ cấp cứu, tài xế Thiện được chuyển ngay đến BVĐK Nghệ An. Ngoài ra còn có một hành khách cao tuổi khác cũng phải chuyển viện trong sáng 6/7.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, khoảng 6h sáng 6/7, xe khách ghế ngồi BKS 29B – 031.17 chở đoàn 39 cán bộ về hưu thuộc xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội về Nghệ An tham quan đã gặp tai nạn tại xã Nghi Yên, Nghi Lộc.

{keywords}
Phần đầu xe khách vỡ nát sau vụ tai nạn.

Vụ tai nạn khiến tuyến QL1A bị ách tắc cục bộ suốt nhiều giờ đồng hồ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT, CA huyện Nghi Lộc đã điều động lực lượng đến xử lý. Khoảng 8h sáng, chiếc xe khách được kéo khỏi hiện trường để giải phóng cho tuyến QL1A bị tắc nghẽn.

Trao đổi nhanh với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT huyện Nghi Lộc cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy chiếc xe khách đã chạy lấn sang làn đường ngược chiều trước khi đối đầu với xe tải.

Nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Cao Thái