- Bị tình nghi ăn trộm, ông Thâu được công an viên thôn mời về hội trường thôn làm việc, sau đó đã phải nhập viện cấp cứu do bị chấn thương sọ não và tử vong.

Nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Thâu (43 tuổi, trú tại thôn Xuân Tây, Phú Xuân, huyện Krông Năng). Cái chết bất thường của ông Thâu đã gây bức xúc cho gia đình và dư luận địa phương.

{keywords}

Người thân bức xúc trước cái chết bất thường của ông Thâu.

Theo người nhà nạn nhân Thâu, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 3/7, tại thôn Xuân Hòa, xã Phú Xuân xảy ra một vụ trộm cắp, ông Thâu bị tình nghi là ăn trộm nên bị ông Lê Viết Hùng (57 tuổi, công an viên) cùng 3 người khác là lực lượng tự quản của thôn đưa về hội trường thôn Xuân Hòa để làm việc. Ông Thâu sau đó đã ngủ lại tại hội trường thôn mà không về nhà.

Đến sáng ngày 4/7, người nhà ông Thâu cùng lực lượng chức năng của xã quay lại hội trường thì phát hiện ông Thâu nằm bất động trên sàn nhà hội trường thôn.

Ông Thâu nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, tại đây, các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não. Lo lắng cho sức khoẻ ông Thâu, người nhà đã xin chuyển ông vào bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu, tuy nhiên mới tới địa phận tỉnh Đắk Nông thì nạn nhân tử vong. Cái chết bất thường của ông Thâu đã gây bức xúc cho người thân, họ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bà Võ Thị Kim Quê (vợ ông Thâu) kể lại: “Khuya ngày 3/7, khi nhận được tin chồng bị bắt giữ, tôi cùng một người cháu ruột đã lên hội trường thôn để tìm hiểu sự việc. Tại đây, ông Hùng (Công an viên – PV) cho biết, đang yêu cầu anh Thâu viết bản tường trình về một vụ trộm, sau đó mời tôi cùng người nhà về, sáng hôm sau sẽ làm việc tiếp với chúng tôi.

Sáng hôm sau, tôi cùng người nhà lên hội trường thì thấy chồng nằm bất động trên sàn nhà hội trường, toàn thân ướt sũng, mặt mày tím tái, miệng, mũi chảy nhiều máu, chân tay đã cứng đơ”.

Thấy chồng nằm bất động trên nền nhà nguy kịch, chị Quê bức xúc hỏi “tại sao hôm qua chồng tôi vào đây khoẻ mạnh, sao giờ lại ra nông nỗi này?”, tuy nhiên những người có mặt tại đây đều không trả lời câu hỏi của chị.

Sau một hồi đôi co, thấy chồng co giật, chị Quê cùng người nhà vội vàng gọi xe đưa ông Thâu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng, sau đó thì được chuyển lên tuyến trên.

Nguyên nhân tử vong của ông Thâu đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trùng Dương