- Bị bệnh tâm thần không được quản lý chữa bệnh, trong lúc lên cơn, đối tượng đã dùng búa đánh chết bà ngoại và mẹ ruột ngay tại nhà.

Theo Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam), vào khoảng 15h45' hôm nay (10/7), tại thôn Lâm Tây, xã Đại Đồng, Đại Lộc, Quảng Nam đã xảy ra một vụ thảm án kinh hoàng.

Điều tra ban đầu cho thấy, do bị tâm thần, trong lúc lên cơn đối tượng Lê Quang Lập đã dùng búa đánh chết bà ngoại mình là cụ Nguyễn Thị Kha (SN 1928).

Trong lúc Lập đánh bà ngoại, mẹ Lập là bà Trần Thị Thi (SN 1968) kêu cứu. Lập tức, Lập cầm búa đánh bà Thi chết luôn.

Nhận tin báo của quần chúng, lực lượng Công an xã Đại Đồng và Công an huyện Đại Lộc cùng các cơ quan chức năng tỉnh có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Ngay sau gây án, Lập bỏ chạy trốn khỏi nhà. Hiện công an đang truy tìm để bắt giữ Lập.

Được biết, Lập mắc triệu chứng tâm thần, đã được gia đình đưa đi chữa bệnh. Do đỡ bệnh nên Lập về lại nhà, nhưng không lâu sau phát bệnh lại và chiều nay đã gây ra thảm án trên.

Trưởng Công an huyện Đại Lộc, ông Trần Văn Dũng cho biết, hiện lực lượng Công an huyện đang phối hợp cùng lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam xuống hiện trường điều tra, làm rõ và đang truy bắt đối tượng Lập.

Vũ Trung