- Đằng sau bát hương nghi ngút khói trên bàn thờ lập vội là di ảnh của 3 bố con anh Cường. Trước nỗi đau quá lớn, người vợ, người mẹ của gia đình chỉ biết ngồi ngơ ngẩn trước cửa nhà, chị không còn sức để vào với hai đứa con còn lại đang cấp cứu trong bệnh viện...

“Mấy đứa đòi theo bố vào viện thăm anh trai”

Đã một ngày trôi qua nhưng dường như chưa ai có thể tin được cái chết quá bất ngờ và đau xót của 3 bố con anh Phùng Chí Cường (SN 1975) ở thôn Dinh 10, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Trong ngôi nhà nhỏ, chị Phạm Thị Sương (SN 1976 - vợ anh Cường) đã không còn sức để khóc, gọi chồng, gọi con. Chị ngồi bệt trước cửa nhà, ánh mắt thất thần, khô khốc vì nước mắt đã cạn.

{keywords}
Di ảnh lập vội của ba bố con anh Cường.

Chỉ trong vòng một tuần, tai ương đã dồn dập ập xuống gia đình nhỏ, gia đình có 6 người thì 3 người đã mất trong vụ tai nạn giao thông tối 10/7, hai cháu còn cấp cứu trong Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới chưa biết sống chết thế nào.

Nước mắt sụt sùi, chị Phùng Thị Tuyết (SN 1970), chị gái của anh Cường kể: “Ngày 7/7, cháu Phùng Phương Nam (con trai đầu của anh Cường) mượn xe máy của bạn đi công chuyện thì bị xe khách tông vào gây chấn thương sọ não.

Xe khách bỏ chạy còn Nam nằm điều trị tại BV Việt Nam - Cu Ba (Đồng Hới), các bác sĩ đã xử lý tình trạng dịch tràn màng phổi và đang chuẩn bị phẫu thuật sọ não cho Nam.

Chiều 10/7, Cường đi vay mượn được 10 triệu đồng, tối cùng ngày, trong lúc mang tiền và cơm xuống cho vợ đang chăm con dưới bệnh viện để nộp viện phí mổ não, khi đến thôn Thượng (cách nhà khoảng 1km) thì bị tai nạn”.

Trên xe lúc đó còn chở thêm ba đứa con là Phùng Thị Yến Nhi (SN 2008); Phạm An Toàn (SN 2012 - con nuôi) và Phùng Thị Trang (SN 2001).

{keywords}
Ngôi nhà nhỏ chứa nỗi đau quá lớn

Chị Tuyết nhớ lại: “Tôi đang ở nhà thì có người đến báo, 3 cha con cậu Cường bị tai nạn và mất cả rồi thì tôi xỉu lúc nào không biết. Tôi không nhìn được mặt em và cháu lần cuối. Tội nghiệp cháu Nhi, chuẩn bị sách vở, háo hức để đi học lớp 1, thế mà...”

Người nhà kể lại, lúc ra đi, bà nội sang trông nhà đã bảo để ba đứa trẻ ở nhà nhưng vì cả 3 đứa đều năn nỉ xin đi theo để vào viện thăm anh trai nên mới xảy ra tai nạn đáng tiếc đó.

Tai ương chồng chất, nỗi đau chồng lên nỗi đau

Anh Cường và chị Sương cưới nhau từ năm 1999 và sinh được 4 người con, hằng ngày anh đi phụ hồ, chị ở nhà làm ruộng và chăm con.

Lúc cậu con trai thứ 2 mới 5 tuổi, trong một lần đi chăn bò thuê cùng anh cả, cậu bé đã bị dòng nước cuốn trôi.

{keywords}
Chị Sương ngồi thất thần trước cửa nhà.

Mất đi một đứa con, cuộc sống lại thiếu thốn nhưng khi biết người em mình có ý cho con vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng anh chị quyết định nhận cháu Phạm An Toàn về nuôi dạy khi cháu mới sinh ra được mấy ngày. Kể từ đó, gia đình anh chị lại có 4 người con.

Hai vợ chồng Cường rất hiền lành, chí thú làm ăn nên hàng xóm chúng tôi ai cũng thương, ông trời đối xử tàn nhẫn với gia đình nó quá”, bà Hoàng Thị Thoa (SN 1962 – hàng xóm của anh Cường) nói.

Như VietNamNet đã đưa tin trước đó, ngày 7/7, cháu Nam bị tai nạn, đến ngày 10/7, anh Cường chở theo ba con nhỏ vào bệnh viện thăm con thì bị tai nạn.

Vụ tai nạn làm 4 người, gồm ba bố con anh Cường và người lái xe máy đối diện tử vong tại chỗ, hai người còn lại bị thương rất nặng.

Hiện tại, các anh em trong gia đình đang thay nhau xuống bệnh viện để lo cho hai cháu, Nam bị chấn thương phần đầu, va đập tràn dịch phổi, gãy xương vai, cần được mổ kịp thời.

Còn cháu Trang bị gãy quai hàm, gãy tay, gãy chân, rạn vỏ não và đang trong tình trang hết sức nguy kịch

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền địa phương, bà con lối xóm cũng đã có hỗ trợ trước mắt cho gia đình, tuy nhiên, để lo được cho hai cháu còn nằm trong bệnh viện là rất khó khăn khi mà đến ăn, gia đình chị cũng phải lo từng bữa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Phạm Thị Sương (SN 1976 – vợ anh Cường) ở thôn Dinh 10, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). Số điện thoại 0988751537 (anh Đoàn Thăng Long, em trai anh Cường).

Hải Sâm