- Tổng số tiền giao dịch qua việc cá độ bóng đá của các đối tuợng chỉ tính từ ngày 12/6, đến khi bị bắt đã lên đến khoảng 6,7 tỷ đồng.

Ngày 14/7, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự Tạ Ngọc Tùng (SN 1978), Đỗ Hoàng An (SN 1994), Ngô Quốc Quyền Anh (SN 1995), Trần Ngọc Tuấn (SN 1992) để làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, đây là đường dây cá độ bóng đá có tổ chức chuyên nghiệp, thuê cả đội ngũ đi đòi tiền cá độ, được trả lương tháng…

{keywords}

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Tạ Ngọc Tùng được xác định là kẻ cầm đầu. Anh ta lấy một trang cá độ có tên là agent.3in1bet.net với tổng số tiền là 40 nghìn đô (mỗi đô tương đương 50.000 đồng). Như vậy, tổng số tiền của trang này tương đương 2 tỷ đồng.

Tùng chia trang của mình thành 12 trang nhỏ hơn, để các đối tượng khác đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Ngoài ra, anh ta còn nhận cá độ bóng đá của các đối tượng báo qua điện thoại.

Hoạt động có tổ chức, Tùng thuê nhà ở số 100 Pháo Đài Láng, khoá cửa im ỉm để hoạt động bên trong. Anh ta luôn sử dụng sim rác để giao dịch, và chỉ mở điện thoại khi cần liên hệ với các đối tượng cá độ.

Sau mỗi đêm, Tùng ghi lại số tiền thắng thua của các “con bạc” rồi đưa cho An và Quyền Anh đi thu tiền. Hai người này được Tùng trả lương từ 3- 4 triệu đồng/tháng cho công việc đi thu tiền cá độ.

Đến ngày 4/7, Tùng chuyển “trụ sở” sang thuê ở 107 Pháo Đài Láng, bên ngoài để kinh doanh điện tử, bên trong Tùng tổ chức cá độ bóng đá.

Chiều 6/7, công an quận Đống Đa ập vào bắt quả tang các đối tượng đang tổ chức cá độ bóng đá và Tùng đang nhận số tiền thua cá độ của đối tượng Trần Ngọc Tuấn (trận Hà Lan- Bỉ).

Kết quả điều tra cho thấy, chỉ riêng trong ngày 5 và 6/7, Tùng và các đối tượng đã tổ chức cá độ bóng đá với số tiền là 327 triệu đồng.

Tổng số tiền giao dịch qua việc cá độ bóng đá của các đối tuợng chỉ tính từ ngày 12/6, đến khi bị bắt đã lên đến khoảng 6,7 tỷ đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

T.Nhung