- Vụ tai nạn hi hữu xảy ra tại ngã tư ‘tử thần’ thuộc đoạn QL46 giao với đường tránh TP. Vinh (Hưng Tây, Hưng Nguyên, Nghệ An) khi chiếc ô tô con bất ngờ lao thẳng vào xe khách giường nằm.

Khoảng 13h40’ ngày 18/7, ô tô loại 4 chỗ mang BKS 37S - 0022 do ông Nguyễn Đình Hùng (SN 1962, trú phường Thu Thủy, TX. Cửa Lò, Nghệ An) điều khiển chạy trên QL46 hướng Nam Đàn – Vinh, khi đến ngã tư giao với đường tránh bất ngờ lao vào thân xe khách giường nằm BKS 47B – 010.20.

{keywords}
Đầu chiếc xe con 4 chỗ nát bươm sau vụ va chạm.

Các nhân chứng cho biết, cú đâm mạnh đã khiến xe con bật nẩy trở lại, đầu xe 4 chỗ nát bươm. Xe khách chạy thêm chừng 100m mới dừng hẳn, phần thân xe bị hư hỏng.

Vụ tai nạn khiến 2 người ngồi trên ô tô con bị thương nặng được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Danh tính các nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Hà (SN 1962, vợ ông Hùng) và ông Nguyễn Đình Yên (anh trai bà Hà). Tài xế Hùng may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Được biết, chiếc xe khách giường nằm đang chạy tuyến Bắc Giang – Đắc Lắc. Hơn 30 hành khách trên xe may mắn thoát nạn nhưng đã trải qua một phen hú vía.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT Công an huyện Hưng Nguyên đã có mặt để xử lý hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Theo phản ánh của người dân địa phương, ngã tư giao cắt giữa đường tránh TP. Vinh và QL46 ở xã Hưng Tây từ lâu đã trở thành điểm đen về TNGT. Hàng chục vụ tai nạn, va chạm giao thông đã xảy ra ở đây, trong đó có những vụ rất nghiêm trọng.

Trung tá Hồ Duy Cường, Đội phó Đội CSGT CA huyện Hưng Nguyên cũng xác nhận điều này. Ông Cường cho biết, ngã tư này không có hệ thống đèn và biển báo giao thông.

Mặc dù Công an Hưng Nguyên đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng lắp đặt biển cảnh báo để đảm bảo an toàn, nhưng vẫn chưa thấy triển khai.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra.

Thanh Hóa:  Xe máy đấu đầu xe khách, 1 người chết thảm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h30’ ngày 18/7 tại phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa.

Thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS17F2 – 5876 đang lưu thông với tốc độ cao, khi đến ngã tư QL1A – đường tránh thành phố thì bất ngờ đối đầu với ô tô khách BKS 37B – 102.13 chạy hướng Bắc – Nam.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn.

Cú tông mạnh khiến cho người điều khiển xe máy (chưa rõ danh tính) bị tử vong tại chỗ, chiếc xe máy bị biến dạng.

Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do tài xế xe máy chạy lấn đường và không làm chủ được tốc độ.

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT Công an TP. Thanh Hóa đã có mặt để khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Lê Anh

Cao Thái