- Chiều 22/7, Hãng hàng không VietJet đã khai trương đường bay mới TP.Cần Thơ - Đà Nẵng tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Dự kiến đường bay Cần Thơ - Đà Nẵng được VietJet khai thác thời gian đầu 3 chuyến khứ hồi/tuần. Mỗi chặng bay khoảng 90 phút; cung ứng khoảng 1.100 chỗ ngồi/tuần cho hành khách.

{keywords}

Chuyến bay đầu tiên của VietJet Air từ Đà Nẵng hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ chiều 22/7.

Được biết, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO), đáp ứng hoạt động của các loại máy bay hiện đại như Boing 777-300ER, Boing 747-400 và tương đương.

Quy trình khai thác hàng không được áp dụng tiêu chuẩn mức C (Level of service C) theo phân mức tiêu chuẩn phục vụ hành khách của Hiệp hội vận chuyển hàng không thế giới (IATA).

Hiện sân bay Cần Thơ đã có các đường bay: Cần Thơ - Hà Nội; Cần Thơ - Phú Quốc; Cần Thơ - Côn Đảo và nay có đường bay mới Cần Thơ - Đà Nẵng của 3 hãng hàng không VietNam Airlines, Vasco và VietJet.

Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu tại lễ khai trương đường bay Cần Thơ - Đà Nẵng, sự kiện này động lực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa của 2 vùng miền.

Quốc Huy